Đôi vợ chồng hiếm muộn và bé gái sơ sinh bị ném xuống giếng hoang trong rẫy vắng

Thứ Năm, 10/12/2015 05:00  | Ngô Đồng

|

(CAO) "Biết vợ chồng tôi hiếm muộn suốt 32 năm qua, người ta vào gọi, bảo có đưa trẻ bị bỏ dưới giếng, nhờ tôi cưu mang. Vợ chồng tôi không ngần ngại, chạy ra xem thì không kìm nổi nước mắt. Con bé mình mẩy tím bầm, mặt mũi dính đầy rong rêu, ông Gần kể lại.

Tiếng khóc trẻ thơ nơi giếng hoang lúc rạng sáng

Trưa 10-12, các y bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM tiếp nhận bé sơ sinh bị ném xuống giếng từ Gia Lai. Mọi người đều vô cùng xúc động và thương cảm khi biết hoàn cảnh ra đời đầy thiệt thòi, tội nghiệp của cháu bé.

Chiếc xe chở bệnh nhi vừa vào tới cửa khu cấp cứu đã rất đông người chờ sẵn, người thân duy nhất bế em bé tới bệnh viện là ông Nguyễn Văn Gần (SN 1966, bố nuôi của bé).

Người thân duy nhất bế em bé tới bệnh viện là ông Nguyễn Văn Gần (SN 1966, bố nuôi của bé)

Ngay lập tức bé được các y bác sĩ đặt lên chiếc giường nhỏ trong phòng cấp cứu, chăm sóc, hỗ trợ máy thở oxy.

Sau khi thăm khám ban đầu, tiếp nhận hồ sơ bệnh án, Ths bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định: “Hiện tại dấu hiệu sinh tồn của cháu bé ổn định, nhịp tim, nhịp thở chưa ghi nhận bất thường. Tuy nhiên, bệnh viện tuyến dưới chẩn đoán cháu bé bị dị tật tim bẩm sinh và u tuyến thượng thận. Chúng tôi sẽ tiến hành cho làm xét nghiệm, siêu âm cho bé”.

Hiện tại dấu hiệu sinh tồn của cháu bé ổn định, nhịp tim, nhịp thở chưa ghi nhận bất thường
Tuy nhiên, bệnh viện tuyến dưới chẩn đoán cháu bé bị dị tật tim bẩm sinh và u tuyến thượng thận. BV Nhi Đồng 1 sẽ tiến hành cho làm xét nghiệm, siêu âm cho bé

Ông Nguyễn Văn Gần, bố nuôi của bé tới giờ vẫn không nghĩ con gái nuôi của mình có thể cầm cự, vượt qua được các biến cố lớn lao đến thế. 

Nhớ lại ngày đầu tiên phát hiện ra cháu bé, ông Gần không kìm chế nổi xúc động. Ông cho biết: "Khoảng 6 giờ sáng ngày 19-11 vừa qua, một người dân làng Mun đi vệ sinh ở giữa vườn cà phê nhà mình ở thị trấn Ia Ly (Chư Păh, Gia Lai) thì nghe tiếng trẻ em khóc yếu ớt. Tưởng ma trêu, sợ quá người này gọi mọi người tới xem. Lần theo tiếng khóc, mọi người này đi về phía cái giếng và nghe tiếng khóc từ dưới giếng vọng lên. Hai thanh niên đu dây thừng xuống thì tìm thấy cháu bé. Họ bỏ cháu vào chiếc giỏ, cứu lên và đưa tới trạm y tế".

Ông Gần cho hay, cái giếng nơi bé bị bỏ rơi là một cái giếng bỏ hoang, sâu khoảng 10m. Rất may là tiếng khóc của bé đã được người ta nghe thấy nếu không thì không biết số phận bé sẽ như thế nào...

Quyết chạy chữa cho con tới cùng

“Biết vợ chồng tôi hiếm muộn suốt 32 năm qua, người ta vào gọi, bảo có đưa trẻ bị bỏ dưới giếng, nhờ tôi cưu mang. Vợ chồng tôi không ngần ngại, chạy ra xem thì không kìm nổi nước mắt. Con bé mình mẩy tím bầm, mặt mũi xanh rớt”, ông Gần kể lại.

Ngay sau đó, gia đình ông Gần nhận bé gái làm con nuôi, đưa con lên bệnh viện huyện, rồi Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị. Các vết thương ngoài da, bầm tím nay đã lành, nhưng cháu bé lại bị chẩn đoán bị u tuyến thượng thận và dị tật tim bẩm sinh phức tạp.

Hình ảnh được bố nuôi của bé chụp khi bé vừa được cứu từ giếng lên, toàn thân xây xát, tím bầm

Nhờ sự trợ giúp của mọi người, ông Gần lại thuê xe, bế con về Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp tục chạy chữa.

Khi được hỏi, tự nhận nuôi một đưa trẻ mang nhiều bệnh tật như thế, vợ chồng ông có gặp khó khăn, xáo trộn nhiều không, người đàn ông chân thật trả lời: “Chúng tôi không cảm thấy khó khăn gì, từ chỗ không có con, nay gặp cháu kể như là duyên phận. Tôi nhận nuôi bé là cứu mạng người và thoả mãn việc có con thôi chứ không nghĩ gì. Vợ chồng tôi quyết chạy chữa tới cùng cho cháu...”.

Vợ chồng ông Gần cho biết sẽ quyết chạy chữa tới cùng cho cháu

Bé gái bị bỏ rơi dưới giếng được vợ chồng ông đặt cho một cái tên rất đẹp Nguyễn Võ Yên Khê. Ông bảo, Khê có nghĩa là con suối, khe nước; Yên là yên bình. Tên này mang ý nghĩa mong cho cháu có cuộc đời yên bình sau này.

Bé gái bị bỏ rơi dưới giếng được vợ chồng ông đặt cho một cái tên rất đẹp Nguyễn Võ Yên Khê

Khi được cứu từ giếng lên, cháu bé nặng 2,5kg, nay đã nặng trên 3kg. Vợ chồng ông Gần nuôi dưỡng bé bằng sữa bột. Người đàn ông hiếm muộn đã luống tuổi tay xách nách mang ôm sữa, tã, quần áo đùm nói chuyện trong vui tươi, hạnh phúc dù với con nuôi nhiều bệnh tật, gia đình ông còn nhiều khó khăn phía trước.

Bình luận (1)

sao lại có người nhẫn tâm bỏ đi khúc ruột của mình tàn nhẫn như vậy không nuôi được thì đem cho người khác người ta nuôi ,sao lại đem bỏ xuống giếng như vậy

tam nhu ngoc - Chủ Nhật, 13/12/2015, 14:40 Trả lời | Thích
Lên đầu trang