Những đứa trẻ vượt cửa tử thần ngoạn mục sau tai họa khủng khiếp

Thứ Tư, 19/08/2015 20:51  | Tây Phương (tổng hợp)

|

(CAO) Đối mặt với bất hạnh và tai họa khủng khiếp từ khi mới lọt lòng, các cháu bé xuất hiện trong những câu chuyện bi thảm làm rung động cả cộng đồng; nhưng thật may mắn, các em bé đều sống sót một cách diệu kỳ.

11 ngày tuổi bị dao đâm xuyên não

Vào khoảng 3 giờ sáng nay, ngày 8-8-2015, chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vĩnh Liêm, Vĩnh Long) và con trai mới 11 ngày tuổi đang nằm ngủ trong khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng, chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ bị người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con mình.

Kết quả CT scan cho thấy, dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Ảnh bệnh viện cung cấp

Chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm. Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đã lẫn trốn nhưng không thoát, đã bị bắt giữ sau đó. Ngay sau sự việc xảy ra, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã chuyển chị Duyên xuống khoa cấp cứu. Còn bé trai được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và lập tức chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Kết quả CT scan cho thấy, dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau.

Sau khoảng 3 giờ phẫu thuật, con dao được các bác sĩ lấy ra khỏi đầu cháu bé. Loại dao đâm xuyên đầu bé là một loại dao bầu, dài 28 cm, ngang 2,7 cm. Phần dao đâm ngập vào đầu khoảng 11cm.

Loại dao đâm xuyên đầu bé là một loại dao bầu, dài 28 cm, ngang 2,7 cm. Phần dao đâm ngập vào đầu khoảng 11cm

Sáng ngày 18-8, sau 10 ngày điều trị, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết cháu bé đang phục thần kì ngoài sự dự đoán và mong đợi của đội ngũ y bác sĩ.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vui mừng cho biết sức khỏe cháu bé có nhiều tiến triển thuận lợi. Điều mà các bác sĩ vô cùng lo lắng là khả năng nhiễm trùng vết mổ và xuất huyết não đã không còn xảy ra, vết mổ cũng khô ráo và không chảy dịch. Vấn đề rò rỉ dịch não cũng được theo dõi và kiểm soát tốt.

Điều khiến đội ngũ y bác sĩ xúc động hơn là những giây phút cháu bé cử động tay chân, nháy mắt phải (mắt gần vết đâm) như các em bé sơ sinh bình thường.

Cháu bé đã thoải mái tự bú được sữa, cử động tay chân, nháy mắt

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, hiện cháu bé đã ngưng sử dụng máy thở, có thể sẽ được xuất viện trong thời gian tới.

Chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ cháu bé không nén được nước mắt vui mừng khi nghe bác sĩ thông báo con mình đang khỏe lên sau những tháng ngày sanh tử cận kề.

Người mẹ đáng thương nói trong nghẹn ngào: “Tôi cứ bị sự dằn vặt mình đã có lỗi lớn với con khi để cháu bị như vậy. Lúc vào nhìn con tôi thấy con máy mắt, cử động thì mừng lắm. Tôi cứ nói thầm với con là con ơi mẹ biết con chịu đau đớn lắm, mẹ đã có lỗi không bảo vệ được con, mẹ xin lỗi và mẹ yêu con nhiều lắm con ơi…”.

Chào đời dưới bánh xe tử thần

Nhắc đến vụ tai nạn thương tâm trên, ai cũng rưng rưng nước mắt. Ngày 25-10-2014, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1982, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (SN 1988) bằng xe máy tới bệnh viện để sinh.

Trên đường đến bệnh viện, xe của vợ chồng anh Nam bị chiếc xe tải chạy cùng chiều tông từ phía sau ở khu vực cầu Rạch Gòi Bé (khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên).

Vụ tai nạn đè nát chân phải của người cha, người mẹ tử vong ngay tại chỗ, còn bé văng ra xa khỏi bụng mẹ tới 6 – 7 mét, anh Nam cũng bị chấn thương phần mềm thành ngực, giập nát cổ bàn chân phải.

Bé Huy sống sót thần kì sau vụ tai nạn kinh hoàng

Hai cha con anh Nam được đưa đến bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu, sau đó được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) điều trị.

Đến ngày 14-11-2014 anh Nam được xuất viện sau khi buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt đoạn 1/3 giữa cẳng chân phải, tổn hại 51% sức khỏe.

Còn cháu bé con anh Nam, được đặt tên là Nguyễn Quốc Huy, tuy thoát chết kỳ diệu nhưng bé Huy cũng buộc phải phẫu thuật cắt bỏ một phần chân phải.

Hiện nay, bé Huy đã được hơn 6 tháng tuổi. Tháng 4-2015 vừa qua, bé đã đến tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong vòng tay yêu thương của người thân và các y bác sĩ bệnh viện.

Bé Huy đã đến tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong vòng tay yêu thương của người thân

Theo Ths.BS Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Nguyễn Quốc Huy phát triển bình thường về thể chất và thần kinh. Bé đang bước vào giai đoạn ăn dặm. Bệnh viện dự tính sẽ lắp chân giả khi bé hơn 1 tuổi dưới sự hỗ trợ của một tổ chức từ thiện của Mỹ.

Bệnh viện dự tính sẽ lắp chân giả khi bé hơn 1 tuổi dưới sự hỗ trợ của một tổ chức từ thiện của Mỹ

Theo người nhà của bé Huy, bé rất ngoan, dễ ăn, dễ ngủ, nên việc chăm sóc bé khá thuận lợi.

Và cuộc hồi sinh kỳ diệu của "chú lính chì" Thiện Nhân

Một buổi sáng tháng 7-2006, người dân phát hiện trong vườn hoang một bé sơ sinh đang thoi thóp với cơ thể tím đen, trên mình hằn đầy những vết cắn, nhấm của các loài thú hoang. Cháu bé được đưa đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng một chân phải và bộ phận sinh dục của cháu bị mất.

Bé Thiện Nhân đối mặt với bất hạnh và tai họa khủng khiếp từ khi mới lọt lòng

Gần 2 năm sau ngày bị bỏ rơi, năm 2008, bé vừa được gia đình anh chị Quang Nghi - Mai Anh đưa về nuôi sau những ngày tháng sống lay lắt, đầy đau đớn của một cơ thể khuyết tật, ít được chăm sóc tại ngôi nhà của ông bà ngoại trên ngọn núi, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Cái tên Hồ Thiện Nhân ra đời với mong muốn ghi nhận lòng thiện, điều nhân nghĩa của những người đã giúp đỡ và cưu mang cháu.

Bé Thiện Nhân ngày đầu vào lớp 1, năm 2012

Với tình yêu vô bờ của gia đình mẹ nuôi, bé Thiện Nhân đã có một cuộc hồi sinh kỳ diệu. Ngày hôm nay, em đã có thể bước đi bằng chiếc chân giả. Một điều kỳ diệu hơn, bộ phận sinh dục của em đã được tái tạo thành công như một phép nhiệm màu của cuộc sống.

Đến nay, Nhân đã được 8 tuổi, đang là học sinh lớp 3, rất chững trạc, dũng cảm và tự tin.

Bình luận (2)

Nếu tất cả các Y, Bác sỹ, y tá, điều dưỡng... ở Việt nam đều giỏi và tận tâm như cácY, Bác sỹ, y tá, điều dưỡng ở BV Nhi đồng 1... thì hay biết mấy. Đặc biệt là quy trình " CẤP CỨU ĐỎ "

QUANG LAM - Thứ Năm, 20/08/2015, 19:31 Trả lời | Thích

Chi mong nha nuoc se ho tro nhung em be nhu vay de gia dinh voi bot di noi buon mat mat va dau buon!!

pham van tai - Thứ Năm, 20/08/2015, 07:52 Trả lời | Thích
Lên đầu trang