Nghệ An:

Vào rừng bắt ong, một thanh niên bị đạn bắn xuyên tim

Thứ Ba, 18/08/2015 06:57  | Tin - ảnh: Hương Nhàn

|

(CAO) "Đang ngồi dưới một gốc cây nghỉ ngơi thì bỗng nhiên một tiếng nổ chát chúa bên tai. Tôi thấy sau lưng đau nhói, sờ tay thì thấy máu chảy, lúc đó mới biết mình bị dính đạn”, nạn nhân kể lại.

Sáng nay 17-8, nằm trên giường bệnh, anh Vi Văn Hải (1981, Môn Sơn, Con Cuông) kể: "Tối 14-8, anh cùng hai người bạn vào rừng bắt ong. Khoảng 20 giờ, cả ba người đang ngồi dưới một gốc cây nghỉ ngơi thì anh bị dính đạn".

Theo anh Hải, có thể anh đã trúng đạn lạc của thợ săn trong rừng, vì anh và hai người bạn vào rừng bắt ong không hề có mâu thuẫn với ai. Sau tai nạn, anh đang lo cấp cứu nên cũng chưa trình báo với chính quyền.

Anh Hải dang phục hồi tại bệnh viện

Các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Vi Văn Hải rạng sáng 15-8, trong tình trạng có vết thương do đạn bắn từ sau lưng, thấu tim, gây tổn thương tim nặng nề, niêm mạc nhợt nhạt, khó thở, thở nhanh nông, trụy tim mạch, tiên lượng tử vong rất cao.

Sau khi chụp phim, bác sĩ xác định một đầu đạn kích thước khoảng 0,6x0,5 cm trong buồng tim, đụng dập nhu mô phổi trái, tràn dịch màng phổi trái số lượng nhiều.

Bệnh viện đã huy động 12 bác sĩ từ các khoa ngoại tim mạch, lồng ngực và cấp cứu, làm việc liên tục trong 5 giờ để phẫu thuật gắp đầu đạn.

Đầu đạn phẫu thuật được gắp ra từ cơ thể anh Hải

Quá trình mổ, các bác sĩ phải dùng hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể để cho tim ngừng đập và kiểm soát các buồng tim theo hướng đi của đầu đạn, kết quả đã lấy được viên đạn nằm ở vị trí vách liên thất giữa tâm thất trái và phải. Bệnh nhân được truyền liên tục hơn 1.000 ml máu.

15 giờ sau ca mổ, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê và suy tim cấp, tuy nhiên sau đó đã ổn định.

"Đây là ca phẫu thuật khó từ trước tới nay Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chưa thực hiện. Để thành công đòi hỏi sự nhịp nhàng giữa các khâu gây mê, phẫu thuật, tuần hoàn tim phổi nhân tạo và hồi sức sau mổ", bác sĩ Trần Minh Long đánh giá.

Đến nay, bệnh nhân Vi Văn Hải bắt đầu vận động nhẹ, ăn uống bình thường qua đường miệng, đau ít, thở khá dễ chịu; không sốt; huyết áp được kiểm soát tốt và dần trở về ổn định; các xét nghiệm trong giới hạn bình thường nên sẽ sớm được rút ống dẫn lưu ngực.

Bình luận (1)

Có lẽ người ta thấy có bóng dáng người lạ vào khu vườn, nghĩ tưởng ăn trộm nên mới bắn một phát. Nào ngờ bắn nhầm vào người đi bắt ong...

Yến Nhi - Thứ Ba, 18/08/2015, 08:49 Trả lời | Thích
Lên đầu trang