Rớt nước mắt giây phút người mẹ thăm con trai bị đâm dao xuyên não

Thứ Tư, 12/08/2015 17:10  | Bảo Ân

|

(CAO) Trưa ngày 12-8, tại Khoa Hồi sức sơ sinh BV Nhi Đồng 1 TP.HCM, nhiều y bác sĩ không nén được xúc động khi chứng kiến cảnh người mẹ đáng thương đến thăm con trai mới 11 ngày tuổi đã bị kẻ ác đâm dao xuyên thấu não.

Chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long) run run xúc động nhìn con, chị khẽ chạm lấy tay chân của con trai. Ánh mắt chị xót xa trước nỗi đau quá lớn đã ấp đến với con trai và với gia đình mình.

Chị Võ Thị Hồng Duyên xót xa trước nỗi đau quá lớn đã ấp đến với con trai và với gia đình mình

Theo một số y bác sĩ, thân nhân và nhiều người nuôi bệnh xung quanh thì chị Duyên còn rất hoảng loạn sau chuyện kinh khiếp xảy ra. Người mẹ trẻ đang bị bị san chấn tâm lý nặng nề.

Vào ngày 11-8, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 đã kí quyết định khen thưởng đột xuất cho tập thể ê kíp bác sĩ cứu sống cháu bé và chăm sóc điều trị. Trong đó có 15 cá nhân và 4 tập thể.

Cùng ngày 11-8, Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi thư khen các thầy thuốc đã tích cực cứu mạng cháu bé.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã tiếp nhận bé vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 8-8, vết thương còn nguyên dao đâm giữa mặt lệch về hố mắt bên trái đã được băng bó, vết thương hốc mắt trái thấu sọ kèm bệnh viêm phổi.

Sau khi tiếp nhận, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã tiến hành chụp CT scan sọ não cho bé và mau chóng tập hợp các y bác sĩ, hội chẩn nhiều chuyên khoa của toàn bệnh viện. Đồng thời có sự hỗ trợ tích cực của các bác sĩ ngoại thần kinh Bệnh viện nhân dân 115. Bé trai được chuyển vào phòng mổ vào lúc 10 giờ 45 phút cùng ngày và được tiến hành mở họp sọ, cầm máu và lấy dị vật (dao) ra.

Trải qua suốt 3 giờ đồng hồ phẫu thuật căng thẳng thì ca phẫu thuật đã thành công trong sự mừng rỡ của nhiều y bác sĩ và tất cả mọi người.

Tình hình sức khoẻ của cháu bé đang có diễn tiến thuận lợi, tuy nhiên cần theo dõi rất sát sao.

Bình luận (1)

Ngày nào tôi cũng tìm đọc để biết tin về bé. Tôi thương như thương con ruột của mình. Tim tôi đau nhói, xót xa cho cả người mẹ trẻ.

Nguyễn Hồng Phúc - Thứ Năm, 13/08/2015, 12:27 Trả lời | Thích
Lên đầu trang