Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ có thể đột tử bất cứ lúc nào

Thứ Hai, 10/08/2015 11:47  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng nay (10-8), đại diện ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, nơi đang điều trị bé, cho biết dù nhịp tim của bé đập rõ, song vẫn chưa thể tiên đoán bé có thể thoát hiểm hay không.

"Bé vẫn đối diện với rất nhiều nguy cơ, nguy hiểm nhất là tình trạng nhiễm trùng sau phẫu thuật, có thể lên cơn co giật và đột tử bất cứ lúc nào", thạc sĩ bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết.

"Ghi nhận mới nhất cho thấy, chân tay của bệnh nhi ấm, môi hồng, mạch rõ, tuy nhiên bé vẫn còn hôn mê, phải thở máy, thỉnh thoảng bị co giật nhẹ, ống dẫn lưu nơi vết mổ ở còn rỉ dịch máu", bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, cho biết.

Bé trai sơ sinh bị dao đâm thấu sọ vẫn đang được thở máy và theo dõi chặt chẽ

"Bé đang được điều trị tích cực, dùng 3 loại kháng sinh để ngừa nhiễm trùng não, màng não và viêm phổi, truyền dịch và nuôi ăn qua tĩnh mạch. Cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng có nguy cơ nhiễm trùng cao", bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm cho biết thêm.

Các bác sĩ thông tin về tình hình sức khỏe của bé sáng 10-8

Như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, rạng sáng 8-11, bé trai 11 ngày tuổi bị một phụ nữ lạ mặt trà trộn vào bệnh viện đâm nhát dao chí mạng vào vùng trán, xuyên qua sọ.

Bé trai sinh ngày 28-7-2015, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, ngụ Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Theo lời khai của người nhà, vào khoảng 3 giờ sáng nay, ngày 8-8, chị Duyên và cháu bé đang nằm ngủ trong khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng, chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ bị người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con mình.

Anh Dương Minh Tiền, cha của bé trai đang ở BV Nhi Đồng 1 theo dõi tình trạng sức khỏe của con mình

Chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm. Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đã lẫn trốn nhưng không thoát, đã bị bắt giữ.

Ngay sau sự việc xảy ra, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã chuyển chị Duyên xuống khoa cấp cứu. Còn bé trai được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và lập tức chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Cuộc phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ dưới sự hỗ trợ tích cực của các bác sĩ ngoại thần kinh bệnh viện 115 TP.HCM, con dao đã được lấy ra khỏi đầu bé.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, con dao được lấy ra khỏi đầu cháu bé là một loại dao bầu, dài 28 cm, ngang 2,7 cm. Phần dao đâm ngập vào đầu khoảng 11cm.

Về phía hung thủ, ngay sau khi ra tay sát hại, người phụ nữ này bị bắt trong tình trạng tỏ ra rối loạn tâm lý. Cơ quan chức năng chưa xác nhận bà này bị mắc bệnh tâm thần. Hiện hung thủ đang được theo dõi sức khỏe và giám sát tại bệnh viện ở Vĩnh Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang