Vụ cháu bé 11 ngày tuổi bị đâm thấu sọ tại Vĩnh Long:

Cơ quan điều tra sẽ vào cuộc

Chủ Nhật, 09/08/2015 18:53  | Thiện Thảo

|

(CAO) Chiều 9-8, Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ Bến Tre) vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong tình trạng bị giám sát nghiêm ngặt.

Sản phụ chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, ngụ Vĩnh Long) đã bớt hoảng loạn nhưng vẫn không cầm được nước mắt khi nhắc đến con trai đầu lòng 11 ngày tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Sản phụ Duyên kể lại sự việc

“Chiều tối 7-8, tại phòng 10 (khoa Nhi – Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long), tôi và con trai 11 ngày tuổi đang điều trị bệnh viêm phổi bỗng xuất hiện một phụ nữ ngoài 50 tuổi đến bắt chuyện. Bà ta nói vô khoa nhi làm từ thiện vì có người con dâu nhưng vẫn chưa có con. Lúc này, người phụ nữ kia, rút từ trong túi cho tôi và một sản phụ nằm bên cạnh 50 nghìn đồng nhưng tôi chối từ”, chị Duyên nhớ lại.

Đến hơn 21 giờ cùng ngày, người phụ nữ này lại mang chiếc giỏ đến một giường trống trong phòng xin ngủ nhờ. Khoảng 3 giờ sáng 8-8, trong lúc chị Duyên đang say giấc thì bỗng giật mình khi phát hiện bà ta ôm lấy cháu bé.

Ngay lập tức, chị chạy tới giữ chặt bà ta nhưng không phát hiện được gì nên đành buông tay chạy vào phòng. Đến chiếc giường dưỡng bệnh chị Duyên hốt hoảng khi phát hiện trên đầu con mình có chiếc dao găm sâu vào nên hô hoán. Hai thanh niên vội đuổi theo bắt giữ người phụ nữ giao công an.

Con của chị Duyên bị dao găm sâu vào đầu

Anh Lê Quang Hải (SN 1984, ngụ Vĩnh Long, là một trong hai người bắt giữ kẻ gây án) cho biết: “Khi nghe chị Duyên tri hô, lập tức tôi cùng một anh cùng phòng đuổi theo bắt người đàn bà kia. Trong lúc giằng co, cánh tay của tôi cũng bị đau do phản ứng quyết liệt của bà ta”.

Khi bị bắt giữ, đối tượng Nguyễn Thị Vân nài nỉ cho đi vệ sinh. Được các y bác sĩ đưa vào phòng thì bà ta tìm cách đập đầu vào tường nhưng được ngăn cản kịp thời. Sau đó, nghi can có triệu chứng bất thường, co giật, ngất xỉu… nên được đưa vào Bệnh viện Vĩnh Long điều trị với sự canh giữ cẩn thận của công an.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc BVĐK Vĩnh Long cho biết, hiện sức khỏe của chị Duyên đã ổn định. Các bác sĩ đang tích cực chăm sóc và động viên sản phụ. Nghi phạm dùng dao đâm cháu bé sơ sinh vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện và được bố trí phòng riêng. Khi trực tiếp thăm khám, bác sĩ trao đổi với người phụ nữ về nguyên nhân tấn công, đâm cháu bé sơ sinh. Bà ta lý giải do không có tiền, đi xin nhiều nơi không được liền nảy sinh ý định vào bệnh viện trộm tài sản.

“Lời tường trình của nghi phạm có nhiều điểm nghi vấn. Trước khi gây án, người này có vào bệnh viên đến thăm hỏi nhiều sản phụ và nói làm từ thiện, còn cho 2 sản phụ mỗi người 50.000 đồng. Người này cũng cho sản phụ Duyên 50.000 đồng nhưng chị không nhận. Sau đó, bà ta xin ngủ lại. Thấy người này nhiều lần vào bệnh viện nên sản phụ Duyên sinh nghi có người bắt cóc trẻ em nên la lớn. Bị lộ, người này cầm dao tấn công chị Duyên và đã trúng cháu bé”, bác sĩ Nhôm cho biết thêm.

Sau vụ việc xảy ra an ninh bệnh viên được siết chặt

Vụ việc xảy ra cũng bài học cho bệnh viện về công tác an ninh trật tự tại đây, bởi người lạ mặt mang hung khí lại vô tư vào khoa nhi nhưng bảo vệ lại không phát hiện cho đến lúc gây án. Theo một số người chứng kiến, bà Vân có biểu hiện không bình thường từ cử chỉ đến lời nói. Dự kiến ngày 10-8, bà Vân sẽ xuất viện và làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long.

Về tình trạng cháu bé, khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tận tình cứu chữa. Sau 3 giờ phẩu thuật, các bác sĩ lấy con dao dài 28cm, ngang 2,7cm ra khỏi đầu nạn nhân. Hiện mạch, huyết áp cháu bé khá ổn định.

“Tuy nhiên, cháu bị viêm phổi đang trong quá trình điều trị nên sẽ được điều trị phối hợp bằng 3 loại kháng sinh để ngừa nhiễm trùng não-màng não và viêm phổi… Cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng có nguy cơ nhiễm trùng cao”, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang