Nghi phạm giết 2 mạng người ở Quảng Trị khai gì?

Thứ Bảy, 08/08/2015 18:00  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Đối tượng Hồ Chí Bảo khai rằng do nợ bạn gái 50 triệu đồng để chạy việc, nên đã phải liều lĩnh trộm cắp tài sản của người khác để trả nợ.

Như CATP online đã đưa tin, vào khoảng 15 giờ chiều 7-8, một nam thanh niên đã ngang nhiên xông vào nhà của doanh nghiệp Hòa Tý đâm chết chị Hồ Thị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt (bố chồng chị Tý). Sau khi gây án, nghi phạm bị thương ở tay, đến điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa thì bị công an bắt.

Nghi phạm Bảo đã được di lý về về trụ sở công an tỉnh Quảng Trị

Hiện tại, nghi phạm Bảo đã được di lý về về trụ sở công an tỉnh Quảng Trị để lấy lời khai, làm rõ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Bảo bước đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Hắn khai rằng do nợ bạn gái 50 triệu đồng để chạy việc, nên đã phải liều lĩnh trộm cắp tài sản của người khác để trả nợ.

Nghi phạm Bảo tại CQĐT

Từ việc trộm cắp đến hành vi giết người của kẻ thủ ác, đã được hắn chuẩn bị rất kỹ càng.

Khoảng 15 giờ chiều 7-8, Bảo đột nhập vào nhà chị Tý với mục đích trộm tài sản. Tuy nhiên, khi đang hành động thì Bảo bị chị Tý, ông Sắt phát hiện và tri hô. Lập tức Bảo rút dao thủ sẵn trong người đâm chết cả hai.

Sau đó Bảo đã lấy được một số tiền vàng của nhà chị Tý rồi rời khỏi hiện trường. Bảo khai nhận giấu số tài sản này tại một vị trí thuộc khóm 4, thị trấn Khe Sanh.

Tang vật thu giữ được

Đến khoảng 17 giờ, Bảo gọi bạn gái tên Võ Thanh Ng. (bạn gái, trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa) chở đi băng bó vết thương ở cánh tay tại BV Đa khoa H. Hướng Hóa và nói là do tai nạn xe máy (thực tế, vết thương này là do 2 nạn nhân đã chống cự quyết liệt gây ra cho Bảo).

Trong quá trình băng bó vết thương cho Bảo, nhận thấy đối tượng có những biểu hiện nghi vấn nên quần chúng báo cho lực lượng công an.

Công an đã kịp thời bắt giữ đối tượng, khám xét và thu giữ được tang vật gồm: 2 dây chuyền vàng 24K (10 chỉ), 1 nhẫn vàng 18K (3 chỉ) và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, qua đấu tranh nhanh, công an thu giữ thêm các tang vật gồm: quần áo dính máu, găng tay, khẩu trang bịt mặt, xe máy và con dao gây án.

Bình luận (1)

Dạo này tội phạm manh động quá, mong nhà nước sửa lại luật. Khi có trộm đột nhập nên cho dùng biện pháp phủ đầu bằng hình thức tự vệ chính đáng, giờ pháp luật chưa rõ ràng lắm. Tự vệ mà làm bị thương kẻ trộm cũng bị xử lý, gặp tình huống như vậy chẳng lẽ người lương thiện thúc thủ hay sao?

Cường - Thứ Hai, 10/08/2015, 16:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang