Thảm sát ở Quảng Trị: Nữ nhân chứng bàng hoàng kể lại phút giây thoát chết

Thứ Bảy, 08/08/2015 17:20  | Thanh Hiếu

|

(CAO) “Khi tôi mở cửa ra thì có người bên trong giữ cửa lại. Sau nhiều lần như thế thì hung thủ ló mặt ra, chụp lấy tay tôi kéo, dùng dao thái gọt trái cây màu vàng đâm vào đầu tôi và nói “tau đâm cho mi chết”, chị Thuận bàng hoàng kể.

Sáng 8-8, chị Hồ Thị Thuận, nữ kế toán, nhân chứng duy nhất của vụ án giết hai người ở doanh nghiệp tư nhân Hòa Tý (đóng tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) sức khỏe đã hồi phục nhưng tâm lý vẫn ổn định.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút giây thoát chết

Theo lời chị Thuận kể lại, nghi phạm Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú tại Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã giáp mặt chị khi mua hàng vào buổi trưa ngày 7-8. Lúc đó Bảo bịt khẩu trang nên không chị không để ý.

Sau đó, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, khi chị đang bán hàng ở kho hàng của doanh nghiệp tư nhân Hòa Tý thì chị bốc điện thoại gọi cho chị Hồ Thị Tý – là nạn nhân bị giết chết trong vụ án; nhưng chị Tý không nghe máy. Sau đó, chị Thuận vào nhà của chị Tý để mở cửa phòng ngủ gọi chị Tý thì giáp mặt hung thủ đang bịt khẩu trang.

“Khi tôi mở cửa ra thì có người bên trong giữ cửa lại. Sau nhiều lần như thế thì hung thủ ló mặt ra, chụp lấy tay tôi kéo, dùng dao thái gọt trái cây màu vàng đâm vào đầu tôi và nói “tau đâm cho mi chết”, chị Thuận bàng hoàng kể.

Nghi phạm Bảo tại CQĐT

"Giằng co một lúc khá lâu, tôi hét lớn nhưng không có ai nghe. Sau đó, hung thủ kéo tôi vào phòng ngủ khiến tôi bị ngã, vấp trúng xác của ông Nguyễn Văn Sắt (80 tuổi, bố chồng chị Tý) và chị Tý", chị Thuận kể.

Lúc đó trong phòng còn có bé gái 30 tháng tuổi, con gái duy nhất của chị Tý đang khóc thét nên được chị Thuận ôm chặt vào lòng.

"Tôi quỳ lạy van xin kẻ bịt mặt 'xin anh đừng giết tui, tui không biết gì hết'. Sau đó, hung thủ dùng dao dọa giết, đồng thời lục lọi, thu gom tiền bạc, vàng bỏ vào túi", chị Thuận kể tiếp.

Chớp lấy cơ hội hung thủ đang gom tài sản, chị Thuận nhìn quanh thì thấy cửa phòng vệ sinh mở nên nhanh chân ôm chặt đứa bé 30 tháng tuổi lao thẳng vào phòng vệ sinh đóng chặt cửa lại. Sau 3 phút, chị Thuận bình tĩnh lại và lấy điện thoại gọi cho một nhân viên kế toán khác ở ngoài cửa hàng tên Nghịch nói rằng cần gọi người ứng cứu vì trong nhà xảy ra án mạng. Ngay lập tức, hung thủ nhanh chân tẩu thoát cùng số tài sản cướp được.

“Tôi cứ nghĩ là tôi chết mất rồi chứ không còn sống nữa. 23 giờ tối 7-8 tôi được công an hộ tống về nhà. Đến giờ tôi vẫn còn run, chưa ăn uống được gì cả. Tôi đang mang thai tháng thứ hai nên sợ bị động thai. Đứa con nhỏ của tôi cũng sợ hãi lắm. Còn chồng tôi thì đang trên đường từ Lào về nhà khi nghe tin ”, chị Thuận thảng thốt.

Theo chị Thuận, hung thủ khai tại cơ quan điều tra đã thăm dò nhà chị Thuận suốt 3 ngày qua.

(còn tiếp)

Bình luận (1)

Cần phải có quy định pháp luật là khi công dân giao dịch với các cửa hàng phải bỏ khẩu trang và mũ bảo hiểm để camera an ninh của gia đình có thể nhận dạng. Nếu xảy ra trộm cướp, cơ quan điều tra có thể nhận dạng được đối tượng dễ dàng.

Truc Phuong - Thứ Bảy, 08/08/2015, 18:21 Trả lời | Thích
Lên đầu trang