Mang hai khẩu súng đến nhà người yêu để giải quyết mâu thuẫn

Thứ Bảy, 08/08/2015 17:35  | Mai Hà

|

(CAO) Để giải quyết dứt điểm tình cảm yêu đương, Tuấn mang hai khẩu súng đến nhà bạn gái rồi bắn hai phát hòng đe dọa.

Ngày 8-8, cơ quan CSĐT Công an Q.Long Biên (Hà Nội) vẫn đang điều tra, làm rõ vụ tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm xảy ra ngày 16-7, tại phường Cự Khối. Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tuấn (SN 1990, quê Quảng Ninh) và Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1984, ngụ Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đối tượng Vũ Văn Tuấn

Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 16-7, ông Ngô Kim Quốc (trú tại tổ 13, P.Cự Khối) đang ở nhà thì nghe thấy một tiếng nổ, nghi là do súng bắn. Ông Quốc đi ra khu vực cửa bếp kiểm tra thì thấy có một nam thanh niên, trên tay cầm một khẩu súng (dạng tự chế) đang đứng ở khu vực này.

Ông Quốc hỏi người thanh niên thì anh ta bảo ông gọi Chi xuống gặp anh ta (Ngô Khánh Chi là con gái ông Quốc). Ông Quốc trả lời là Chi không có nhà thì người thanh niên này bỏ đi ra ngoài cổng. Ông Quốc quay vào nhà thì lại nghe thấy một tiếng nổ nữa. Vì lo sợ cho tính mạng của con gái, ông Quốc và con gái trình báo sự việc đến công an.

Sau khi nhận tin, Đội CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với CATP Hà Nội, Công an P.Cự Khối và Viện kiểm sát nhân dân Q.Long Biên, tiến hành khám nghiệm hiện trường và rà soát nhân chứng, đối tượng nghi vấn. Qua trình điều tra làm rõ, chị Chi và Vũ Văn Tuấn yêu nhau. Trong quá trình quan hệ, giữa Chi và Tuấn xảy ra mâu thuẫn nên Chi bỏ về nhà…

Tại hiện hiện trường, tổ công tác thu được 1 vỏ đạn và 3 viên kim loại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ ngày 31-7, công an đã bắt được Vũ Văn Tuấn khi hắn đang bỏ trốn ở nhà Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1984, ở phố Trần Cao Vân, P.Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai trong lúc cãi nhau, Chi bỏ về nhà và có đe dọa sẽ tự sát… Đến khoảng 21 giờ ngày 16-7, Tuấn đi một mình bằng xe máy đến nhà chị Chi. Khi đi, Tuấn mang theo 2 khẩu súng (1 khẩu súng tự chế bắn đạn ghém và 1 khẩu súng tự chế dạng súng côn bắn đạn thể thao) đến cổng nhà chị Chi rồi dùng khẩu súng tự chế bắn đạn ghém một phát lên trời. Sau đó, đối tượng tháo vỏ đạn vứt xuống đường và đi vào trong sân nhà chị Chi...

Khẩu súng công tự chế mà tên Tuấn dùng bắn tại nhà người yêu

Về hai khẩu súng, Tuấn nhờ bạn tên là Vĩnh (ở Thái Bình) mua hộ tại Quảng Ninh. Hiện tại, khẩu súng bắn đạn ghém Tuấn khai đã bán cho đối tượng Nguyễn Trọng Bình (SN 1988, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) với giá 5 triệu đồng còn khẩu súng côn tự chế Tuấn đã giao nộp cơ quan Công an, cùng hai viên đạn thể thao loại 5,6 mm. Cơ quan điều tra đó triệu tập đối tượng Bình nhưng hiện Bình đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan CSĐT, Công an Q.Long Biên đã mời Nguyễn Bảo Ngọc đến trụ sở để làm việc. Ngọc khai, khoảng 2 giờ ngày 17-7, Tuấn mang theo một balo đến nhà Ngọc ở nhờ. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Ngọc được Tuấn cho biết là đã đến nhà chị Chi và dùng súng bắn.

Sau đó, Ngọc giới thiệu cho Tuấn bán một khẩu súng, còn một khẩu Tuấn gửi lại nhà Ngọc. Mặc dù Ngọc nhiều lần nhìn thấy Tuấn mang súng đến nhà và cất giấu trong nhà nhưng không trình báo công an với lý do Ngọc và Tuấn, giúp nhau những lúc khó khăn…

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang