Chiếc khẩu trang chấm trắng tố cáo kẻ ác thủ giết 2 người ở Quảng Trị

Thứ Bảy, 08/08/2015 19:30  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Trong khi khâu vết thương người thanh niên này vẫn đeo khẩu trang che kín mặt khiến cho các bác sĩ chú ý và hoài nghi. Nhìn lại một lần, một nhân viên y tế giật mình khi thấy chiếc khẩu trang người này đang đeo có màu sẫm và một chấm trắng...

Như CATP đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 7-8, một thanh niên đã ngang nhiên đột nhập vào một gia đình buôn bán vật liệu xây dựng tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị). Tại đây, thanh niên này đã đâm chết hai người, làm bị thương 1 người rồi bỏ trốn. Sau khi thảm án xảy ra, khoảng 2 tiếng 45 phút sau, cơ quan công an bắt được nghi phạm.

Sau khi trực tiếp lấy lời khai của Bảo, Trung tá Nguyễn Đức Hạnh, đội trưởng đội Cảnh sát hình sự công an huyện Hướng Hóa cho biết, Bảo từng là sinh viên đại học kiến trúc Đà Nẵng. Học được ba năm thì bỏ, sau đó về quê học trung cấp y dược.

Bảo yêu một cô gái tên là Võ Thanh Ng. ở xã Tân Liên, chỉ cách nhà nạn nhân khoảng hơn 1km nên thường xuyên ra vào vùng này. Đó chính là lý do Bảo sẽ thực hiện vụ trộm tại đây.

Nghi phạm Bảo tại cơ quan điều tra

Ngày 4-8, Bảo vào thăm người yêu và đã có sẵn ý định gây án. Bảo dành mấy ngày để thăm dò nhiều nơi trong vùng và cuối cùng chọn nhà của doanh nghiệp tư nhân Hòa Tý để thực hiện ý định. Sáng 7-8, Bảo giả vờ mua vật liệu xây dựng để vào thăm dò nhà nạn nhân.

Khoảng gần 15 giờ chiều 7-8, Bảo đi xe máy mang theo dao đột nhập vào nhà này. Để tránh bị phát hiện, Bảo để xe tại cây xăng xã Tân Liên, cách gần nhà nạn nhân rồi lẻn vào nhà bằng cửa sau.

Tại đây, Bảo lao đến dùng dao khống chế buộc bà Hồ Thị Tý phải mở két sắt. Bà Tý buộc phải làm theo yêu cầu của Bảo. Sau đó Bảo lấy rất tiền vàng định bỏ chạy nhưng bà Tý chống cự quyết liện nên Bảo đâm bà Tý chết tại chỗ. Thấy ồn ào, ông Nguyễn Văn Sắt, 93 tuổi, bố chồng bà Tý từ trong phòng lao ra, thấy vậy Bảo quay người đâm chết ông Sắt.

Sau đó, chị Hồ Thị Thuận, kế toán của cửa hàng bà Tý vào nhà. Bảo lao đến định giết người diệt khẩu thì chị Thuận vùng chạy và nhanh chóng ôm bé gái 30 tháng tuổi con bà Tý đi từ phòng ngủ chạy vào nhà tắm đóng cửa. Biết không thể làm gì, Bảo lấy thêm ít tiền vàng rồi bỏ trốn. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc và đưa Chị Thuận vào bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa cấp cứu.

Tình cờ, Bảo cũng vào bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa để khâu vết thương nhưng không hề biết chị Hồ Thị Thuận được đưa về đây cấp cứu gần hai tiếng trước đó. Đây là dấu hiệu giúp vụ án được phá nhanh chóng.

Bác sĩ Văn Thanh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa cho biết, khi cấp cứu cho chị Hồ Thị Thuận, các nhân viên y tế trực tại phòng cấp cứu ngoại của bệnh viện đã được nghe chị Thuận mô tả về nhận dạng của hung thủ. Đó là một người thanh niên đeo chiếc khẩu trang màu sẫm, có một chấm trắng.

Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, nơi nghi phạm Bảo bị sa lưới

Theo các nhân viên y tế kể lại, khoảng hơn 17 giờ chiều 7-8, một cô gái đưa một thanh niên bị thương ở tay vào phòng cấp cứu ngoại của bệnh viện. Thanh niên này cứ nằng nặc yêu cầu được nhanh chóng khâu vết thương ở tay cho mình. Khi đó trong phòng khám có 2 bác sĩ cùng hai điều dưỡng đang trực.

Trong khi khâu vết thương người thanh niên này vẫn đeo khẩu trang che kín mặt khiến cho mọi người chú ý và hoài nghi. Khi hỏi người thanh niên về nguyên nhân vết cắt thì người này cho biết do mình đi rẫy gặp tai nạn.

Khoảng hơn mười phút chờ lực lượng công an xuống, để giữ chân người thanh niên, các nhân viên y tế đề nghị đưa người thanh niên đi chụp phim bàn tay. Người thanh niên này khăng khăng từ chối, chỉ yêu cầu được khâu lại vết thương. 

Khoảng 17 giờ 30, khi vừa nhận cuộc gọi từ Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, lực lượng cảnh sát hình sự nhanh chóng bắt giữ nghi phạm. Khi công an đề nghị làm việc, Bảo vẫn bình tĩnh như vô can. Nhưng vừa nhìn thấy sợi dây chuyền trong túi quần Bảo, cộng thêm một số vết máu trên người, lực lượng công an đã linh cảm ngay đến khả năng đây chính là nghi phạm.

Khám xét trên người Bảo, công an còn phát hiện thêm nhiều giấy tờ tùy thân của gia đình nạn nhân vừa bị giết. Biết không thể chối cãi, Bảo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang