BV Mắt Cao Thắng hứa mời bác sĩ về mổ lần 2 cho bệnh nhân

Thứ Sáu, 07/08/2015 14:48  | Quốc Ngọc

|

(CAO) Sau bài viết "Bác sĩ nghỉ việc, bệnh viện cũng 'nghỉ chơi' bệnh nhân" đăng trên báo CATP Online ngày 4-8, chúng tôi nhận được thông tin Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện Mắt Cao Thắng (135 Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM) báo cáo, giải trình về vụ việc.

Bệnh viện Mắt Cao Thắng TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Như chúng tôi đã đưa tin, nhiều bệnh nhân đã đóng cho bệnh viện này 24 triệu đồng là chi phí trọn gói dịch vụ mổ mắt lasik/lasek (gồm 2 lần mổ).

Họ đã được phẫu thuật lasik lần 1. Khi đến kỳ mổ lasek lần 2, bệnh viện thông báo bác sĩ Nguyễn Thị Mai - người trực tiếp mổ lần 1 cho bệnh nhân - bệnh nhân đã nghỉ việc. Người nào muốn tiếp tục mổ lần 2 thì bệnh viện sẽ chuyển sang Bệnh viện FV (Q.7) là nơi làm việc mới của bác sĩ Mai để được chính bác sĩ này phẫu thuật. Đồng thời, bệnh viện sẽ hoàn trả lại cho mỗi bệnh nhân hơn 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhiều người đã không đồng ý cách giải quyết này, cho rằng bệnh viện vô trách nhiệm. Hơn nữa, nếu chuyển sang mổ lần 2 ở Bệnh viện FV, mỗi người bệnh phải đóng 10 triệu đồng. Trong khi họ đã thỏa thuận chi phí trọn gói với Bệnh viện Mắt Cao Thắng, không chấp nhận sự phát sinh thêm này.

Thân nhân một người bệnh cho biết cũng đã được phía Bệnh viện Mắt Cao Thắng mời đến để giải quyết việc mổ mắt lần 2 sau khi báo CATP Online đăng bài.

Theo bà Phan Thị Trúc (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu), tại buổi làm việc, bà đã yêu cầu bệnh viện phải mổ lần 2 cho con gái bà ngay tại bệnh viện mà không phải đóng thêm bất cứ chi phí nào. Bệnh viện ghi nhận và cho biết sẽ tiến hành mời bác sĩ Mai về bệnh viện mổ cho người bệnh. Nếu không được, sẽ đưa vấn đề lên cho Sở Y tế TP.HCM giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Mai cho biết cũng đã nhận được văn bản do Bệnh viện Mắt Cao Thắng gửi cho bà và cả cơ quan mới của bà là Bệnh viện FV với nội dung mời bà về thực hiện phẫu lần 2 cho bệnh nhân. Bà Mai cho biết bà sẵn sàng vì trách nhiệm với người bệnh, nhưng còn phải chờ thêm ý kiến cơ quan.

Phía Bệnh viện Mắt Cao Thắng cũng khẳng định với chúng tôi đã gửi giải trình cho Sở Y tế TP.HCM và cũng đã gửi giấy mời cho bác sĩ Mai và Bệnh viện FV với nội dung trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang