Rùng mình với hàng loạt cái chết được báo trước

Thứ Tư, 05/08/2015 07:16  | Tây Phương (tổng hợp)

|

(CAO) Trước thời điểm xảy ra vụ việc thương tâm, những nạn nhân này đều có những dấu hiệu được cho là đã “chuẩn bị tâm lý trước".

Đôi tình nhân chết chung để lại lời nhắn: “Nếu có kiếp sau”

Vụ việc xảy ra tại TP. Vinh, Nghệ An. Vào sáng ngày 2-8 vừa qua, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể đôi nam nữ trong căn nhà khóa trái cửa ở phường Vinh Tân, TP. Vinh (Nghệ An) do mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Danh tính nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Quốc Bình (27 tuổi, ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), thi thể còn lại là Hoàng Trà Giang (29 tuổi, ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm thi thể nạn nhân

Cả hai người đều làm việc ở TP. Vinh. Anh Bình là thợ cắt tóc làm thuê trên đường Nguyễn Văn Cừ. Chị Giang thì mở một tiệm làm đẹp ở phường Trường Thi.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Bình nhắn với bạn bè trên facebook rằng: "Nếu có kiếp sau, vẫn muốn làm bạn với tụi bây".

Có thể, sau tin nhắn thì đôi tình nhân này đã tìm đến cái chết. Nhiều người thân, bạn bè sau đó mới nghĩ tới mối liên kết này.

Nữ sinh trường y nói "sắp đi xa" trước khi chết

Cái chết của Ngô Thị Hoài Như và Nguyễn Thị Lệ, cùng 20 tuổi, sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH Y khoa Vinh (Nghệ An) xảy ra vào những ngày cuối tháng 6 vừa qua khiến nhiều người thân, bạn bè vô cùng tiếc thương.

Rất đông bạn bè, người thân đến hiện trường đưa hai nữ sinh về làm thủ tục mai táng

Được biết, Như và Lệ là bạn thân và ở chung một phòng trọ. Trong đó, Như từng nhiều lần tâm sự với bạn bè em không muốn học ngành y mà chỉ thích làm giáo viên mầm non. Kỳ thi cuối năm vừa rồi, Như cũng đạt kết quả không tốt nên thường tỏ ra buồn bã. Còn Lệ thì không có biểu hiện gì.

Nhiều bạn học cùng trường cho biết, trước khi sự việc xảy ra, Như than phiền học ngành y không hợp. Nữ sinh này còn nhắn: “Chào bạn bè, mình sắp đi xa”.

Cho đến tối ngày 23-6, Lệ và Như dắt xe đạp điện ra đi đâu không rõ. Khi đi trời mưa nhỏ nhưng không thấy hai người mang áo mưa. Mọi người trong xóm trọ ai cũng nghĩ hai cô gái đi chơi ở đâu đó nên không để ý. Sáng hôm, hai nữ sinh vẫn chưa về. Mọi người liền tá hỏa tìm kiếm và báo lên công an.

Sau hơn một ngày tìm kiếm, sáng 24-6, thi thể hai nạn nhân xấu số được phát hiện dọc bờ đê sông Lam.

Lời trăn trối cuối cùng của nữ sinh bị tung clip sex

Đó là những lời trăn trối cuối cùng của N.T.A.T. trong ghi âm điện thoại của mẹ. Trong đoạn ghi âm, T. nói: "Con xin lỗi ba mẹ, vì Lộc mà con phải chết. Ba mẹ đừng buồn, đừng lo cho con, con sẽ mãi ở bên gia đình. Khi con chết, con muốn được chôn ở sau nhà".

Nguồn cơn vụ việc bắt đầu từ ngày 17-6-2015, sau khi cãi nhau với bạn trai Phạm Đình Lộc (SN 1994, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), N.T.A.T (SN 2000) hoảng hốt khi phát hiện clip sex đã bị tung lên mạng xã hội.

Nữ sinh xấu số và bạn trai khi đang yêu nhau và hình ảnh trong clip bị phát tán trên mạng

Quá bàng hoàng, sợ hãi bởi không chịu được áp lực từ phía dư luận, T. đã ra sau nhà lấy thuốc diệt cỏ (tên thường gọi là thuốc cháy) để tự tử. Mặc dù được gia đình phát hiện và đưa đến các bệnh viện nhưng T. không qua khỏi vì chất độc quá mạnh.

22 giờ 30 ngày 19-6, T. được đưa về Đồng Nai, 2 giờ sáng ngày 20-6, em đã trút hơi thở cuối cùng.

Tự tử để “tự thưởng cho mình lối thoát”

Trước đó không lâu, tại hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc) đã xảy ra một vụ tự tử đau xót, mà nạn nhân là một cô gái trẻ.

Sau những đau khổ phải chịu đựng trong tình yêu, Nguyễn Thị T. (SN 1997, ở Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tìm đến đường cùng nhảy hồ tự tử để “tự thưởng cho mình lối thoát”.

Những dòng tâm sự cuối cùng

Bị người yêu bội bạc, cô gái vô cùng tuyệt vọng. Chịu nhiều tổn thương về tình cảm, khi lý trí không làm chủ được trái tim. Ngày 13-3, đúng 6 tháng 3 ngày yêu nhau, cô gái nhảy xuống hồ Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) tự kết liễu cuộc đời mình.

Trước đó, T. đã chia sẻ trên trang cá nhân facebook những dòng tâm sự chất chứa bao nỗi niềm, cay đắng mà cô đang phải chịu đựng trong tình yêu. Cuối những dòng thư tuyệt mệnh, cô gái trăn trối “con xin lỗi bố mẹ. Con xin lỗi gia đình. Con bất hiếu để bố mẹ phải khổ nhiều”.

Cô gái xinh đẹp nhảy cầu tự tử vì cãi nhau với người yêu

Do cãi nhau với người yêu nên V. (SN 1995, cô bạn quê Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã nhảy cầu Tân Thuận (Quận 7, TP.HCM) tự tử. Vụ việc xảy ra vào 25-4-2014.

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp nên khi V. có hành động dại đột nhiều người đã rất bất ngờ và thương tiếc. Bạn bè trong friends list của cô trên mạng xã hội cũng tỏ ra vô cùng hụt hẫng và hoang mang.

Trên trang cá nhân của V. có những dòng status ẩn ý trước khi xảy ra vụ việc: “Em xin lỗi anh… Con xin lỗi mẹ… Xin lỗi các bạn”.

Trên trang cá nhân của V. có những dòng status ẩn ý trước khi xảy ra vụ việc

Thời gian đăng tải dòng status này là hôm trước khi xảy ra vụ việc một ngày (24-4).

Ngay sau khi V. viết status này, nhiều bạn bè của cô bạn đã rất lo lắng, hỏi han để tìm hiểu sự tình xong không nhận được bất kì lời hồi đáp nào. Trước sự việc bất ngờ, nhóm bạn của V. đã gọi điện báo công an.

Sau khi tìm kiếm tích cực, đến sáng ngày 25-4, gia đình mới tìm thấy thi thể và đưa V. về quê an táng.

Cặp đôi đồng tính tự tử để 'hóa bướm'

Một cặp đôi ở Hà Nội vì yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm đã vào nhà nghỉ tự tử để mong "hóa đôi bướm đẹp nhất thế gian". Vụ việc xảy ra vào tối ngày 10-4-2014 tại nhà nghỉ Ngọc B (đường rẽ vào trường Học viện Kĩ thuật Mật mã, Hà Đông).

Trước khi chết, cô gái đăng một loạt hình tình cảm lên facebook kèm theo ước nguyện của mình.

"Giữ những điều đẹp nhất. Lần đầu cũng là lần cuối. Hóa đôi bướm đẹp nhất thế gian", đó là lời cuối cùng cô gái viết trên facebook trước khi cùng người yêu tự tử.

Lời cuối cùng cô gái viết trên facebook trước khi cùng người yêu tự tử

Được biết, cặp đôi này đồng tính nữ: Trần Anh và Tú Anh. Trong quan hệ tình cảm, Trần Anh là "chồng", còn Tú Anh là "vợ". Do áp lực từ nhiều phía mà hai bạn đã phải chọn cách giải quyết tồi tệ nhất là tự tử để kết thúc cuộc đời.

Trước khi thông tin đôi bạn trẻ cùng nhau tự sát trong nhà nghỉ được lan truyền trên mạng, Trần Anh cũng đã chia sẻ dòng trạng thái rất dài về ý định tự tử của mình, kèm theo lời xin lỗi đến mẹ, người yêu và em gái:

Trần Anh cũng đã chia sẻ dòng trạng thái rất dài về ý định tự tử của mình

Thế nhưng có lẽ những người bạn đều nghỉ rằng Trần Anh viết cho vui thôi.

Dù chưa có con số thống kê cụ thể nhưng chúng ta có thể thấy hiện tượng thanh thiếu niên tự tự rất đáng lo ngại.

Người có ý định tự tử thường không chủ động yêu cầu sự giúp đỡ, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không cần sự giúp đỡ. Hầu hết những người có ý định tự tự đều không muốn chết, họ bị rơi vào bế tắc, trẩm cảm nặng và chỉ mong muốn được thoát ra khỏi sự bế tắc, đau đơn, trầm cảm đó mà thôi.

Điều quan trọng đối với mỗi chúng ta là không ngừng quan tâm, chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân, gia đình, bạn bè và cộng đồng để phòng ngừa các bệnh rối nhiễu tâm trí và bệnh tâm thần, phát hiện sớm những dấu hiệu của người có ý định tự tử để kịp thời ngăn chặn và cứu giúp.

Khi thấy người thân có những biểu hiện lạ hoặc nói những câu như “tôi muốn chết”, “thà chết còn hơn”, chúng ta phải nghĩ đó là lời nói thật, do quá bức xúc nên họ thốt ra. Họ cần được người xung quanh chú ý, yêu thương, được quan tâm, chia sẻ lắng nghe. Chúng ta phải dành thời gian ở bên họ, để hiểu xem cảm xúc họ tiêu cực đến mức nào, họ bị mắc kẹt vào việc gì, cần chúng ta điều gì, hoặc đưa họ đến những nhà tâm lý trị liệu hoặc bác sỹ tâm thần kinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang