Một quân nhân hôn mê, bất tỉnh chưa rõ nguyên nhân ở Trường Sa

Thứ Năm, 06/08/2015 14:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chiều nay, 6-8, BV quân y 175 TP.HCM đã tiến hành hội chẩn với các y bác sĩ trên tàu HQ561 về trường hợp quân nhân bị hôn mê, bất tỉnh khi đang làm nhiệm vụ gác trên đảo Sinh Tồn Đông (Trường Sa).

Theo báo cáo của các y bác sĩ đang làm công tác cứu bệnh nhân trên tàu HQ561, trưa 5-8, sau khi ăn cơm, quân nhân Trần Công Kỳ Hiếu (21 tuổi, Lữ đoàn 83 Hải quân) đi gác xuồng trên đảo Sinh Tồn Đông (thuộc quần đảo Trường Sa).

Đến 1 giờ chiều, khi đồng đội đến đổi gác thì phát hiện anh Hiếu nằm hôn mê, bất tỉnh gần bờ kè. Gọi, kích thích không đáp ứng.

Ngay sau đó, anh Hiếu được chuyển lên tàu HQ561 để các bác sĩ cứu chữa.

Anh Hiếu được chuyển lên tàu HQ561 để các bác sĩ cứu chữa

Mặc dù bất tỉnh, rơi vào hôn mê; nhưng mạch, huyết áp của bệnh nhân vẫn ổn định, không sốt. Trên cơ thể bệnh nhân không có chấn thương. Bệnh nhân được cho thở oxy, truyền dịch.

Trưa nay, các bác sĩ bệnh viện quân y 175 TP.HCM và các bác sĩ trên HQ561 đã tổn chức hội chẩn trực tuyến để cứu bệnh nhân.

Chủ trì cuộc hội chẩn là Thiếu tướng PGS TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV 175; Đại tá TS Trần Quốc Việt, Phó giám đốc BV 175 cùng các chuyên gia tim mạch, thần kinh, chẩn đoán hình ảnh, chấn thương,...

Thiếu tướng PGS TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV 175 chỉ đạo các kỹ thuật khám, hội chẩn qua mạng

Sau khi chỉ đạo các kỹ thuật khám, hội chẩn qua mạng, nhận định của các BS tim mạch, thần kinh, chấn thương chỉnh hình... Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV quân y 175 kết luận loại trừ bệnh nhân bị các bệnh truyền nhiễm, tim mạch, tác động môi trường, độc chất... Các chức năng sống ổn. Kết luận bệnh nhân hôn mê chưa rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ BV 175 đưa ra hướng xử trí cho bệnh nhân Hiếu

Hướng xử trí được đưa ra là nuôi dưỡng bệnh nhân bằng đường tĩnh mạch, điều trị các triệu chứng, theo dõi sát tình trạng tim mạch, hô hấp. Đồng thời đề nghị Quân chủng Hải quân nhanh chóng đưa bệnh nhân vào đất liền để có những biện pháp chẩn đoán, điều trị cao hơn.

Bệnh viện quân y 175 vẫn giữ liên lạc với tàu HQ561 để kịp thời theo dõi, chỉ đạo bệnh nhân trong quá trình vận chuyển vào bờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang