Người mẹ không tay mong có chân giả để mưu sinh

Thứ Bảy, 08/08/2015 11:47  | Hòa Khánh – Thị Phấn

|

(CAO) 10 tuổi, cô Vĩnh mất đi đôi tay trong một vụ hỏa hoạn, rồi khi ở cái tuổi xấp xỉ lục tuần cô lại mất đi một chân vì phát hiện ung thư tế bào gai.

Những ngày đầu tháng 8-2015, giữa thời tiết nắng xứ Huế, cách Thành Phố Huế khoảng 20km, chúng tôi men theo con đường xóm nhỏ vào thôn Tân Lập (thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang của tỉnh Thừa Thiên Huế) để tìm đến ngôi nhà nhỏ của mẹ con cô Phan Thị Vĩnh (58 tuổi).

Lúc mới gặp cô Vĩnh chúng tôi không khỏi xúc động vì nhận ra rằng cô đã phải trãi qua không biết bao nhiêu cuộc phẫu thuật. Những vết thương sau những lần phẩu thuật vẫn còn hiện hữu trên thân thể gầy gò mỏng manh của cô.

Hai mẹ con cô Vĩnh

Trò chuyện với chúng tôi Cô Vĩnh chia sẻ, năm 10 tuổi, một vụ hỏa hoạn đã cướp đi hình hài vốn bình thường của cô, cướp đi đôi bàn tay của cô khiến cho cuộc sống mưu sinh của cô từ đó gặp nhiều khó khăn.

Tưởng chừng ông trời còn thương cho số phận nghiệt ngã khi mang đến cho cô một người chồng biết cảm thông; nhưng bất hạnh ập đến, khi con trai đầu lòng của cô được mấy tháng tuổi thì người đã chồng quay lưng bỏ mặt hai mẹ con cô ra đi và đến nay không có một tin tức gì.

Cô Vĩnh muốn buông xuôi cho số phận của mình nhưng vì thương đứa con còn nhỏ nên cô cố gắng vượt lên số phận. Hằng ngày cô bán hàng rong trên bãi biển Thuận An để nuôi dậy đứa con của mình được khôn lớn và trưởng thành. Nguyễn Cư (con trai cô Vĩnh) hiện là sinh viên tại trường ĐH Khoa Học Huế.

Bất hạnh dường như không buông tha, tháng 4-2014 vừa qua, cô Vĩnh phải tiến hành cuộc phẩu thuật cắt bỏ một bên chân khi biết được mình mang trong người căn bệnh ung thư tế bào gai. Từ đây cô biết mình hoàn toàn mất đi khả năng lao động.

Đáng thương cho cậu con trai tuy đã trưởng thành, nhiều lúc mong muốn tìm một công việc phụ giúp cho cuộc sống áo cơm của hai mẹ con, nhưng vì thương cho người mẹ không những mất đi khả năng lao động mà ngay cả khả năng sinh hoạt cũng không thể, buộc Cư gác bỏ mọi mong muốn của mình lúc này chuyên tâm chăm sóc mẹ.

Cuộc sống của mẹ con cô chỉ phụ thuộc vào khoảng tiền eo hẹp 270 ngàn đồng dành cho hộ nghèo.

Cô Vĩnh chia sẻ, mong có được chiếc chân giả để có thể thuận tiện cho việc sinh hoạt và từ đó mở được gian hàng nhỏ nhằm mang lại thu nhập giúp mẹ con cô qua ngày.

Rất mong tấm lòng của các nhà hảo tâm sẽ hướng đến hai mẹ con cô, để phần nào giúp đỡ cô Vĩnh sớm chạm đến ước nguyện nhỏ bé của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc về cô Phan Thị Vĩnh (thôn Tân Lập thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang của tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bình luận (1)

Mong mọi người có điều kiện giúp đỡ cho gia đình bạn ấy.

Xuân Trường - Thứ Bảy, 08/08/2015, 18:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang