Xin cứu hai bé sinh đôi

Thứ Ba, 07/07/2015 16:31  | Minh Thư

|

(CATP) Chị Nguyễn Thị Dương (SN 1986) cùng chồng từ Hà Tĩnh vào Củ Chi (TPHCM) lập nghiệp, ở thuê trong căn phòng trọ chưa đến 12m2. Cưới nhau đến 6 năm chị mới có tin vui, nhưng không bao lâu sau thì được tin thai chết lưu.

Tháng 9-2014 niềm vui vỡ òa với cặp vợ chồng trẻ khi sinh đôi hai bé trai đầu lòng là Đoàn Nguyễn Hoàng Phương và Đoàn Nguyễn Hoàng Nam. Vì sinh non khi thai mới 31 tuần tuổi nên Phương chỉ nặng 1,3kg và Nam 1,4kg, hai bé liên tục phải nằm lồng kính từ khi lọt lòng.

Bé Nam

Ngày 28-6, Phương và Nam được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng nguy kịch: Phương nằm phòng hồi sức, còn Nam ở phòng cấp cứu 2 khoa hô hấp (lầu 3). Bác sĩ điều trị cho biết hiện tình trạng bệnh phổi của bé Phương rất nặng, ngoài ra bé còn hở van tim hai lá.

Trước mắt bé sẽ được điều trị kháng sinh và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, những chỗ phổi đã viêm thì không thể phục hồi được. Bé Nam cũng bị bệnh phổi.

Bé Phương

Chị Dương phải xin nghỉ việc để chăm con khi đã hết hạn thai sản, nên cuộc sống chủ yếu nhờ vào lương tài xế của chồng (chạy xe tải kiêm bốc hàng). Nội, ngoại đều làm nông nên không thể giúp gì cho con, cháu. Công ty nơi chị Dương làm việc cũng đã mở đợt quyên góp, giúp đỡ nhưng số tiền đó như muối bỏ biển.

Để giúp hai cháu Phương, Nam vượt qua “lưỡi hái tử thần” rất mong bạn đọc gần xa chung tay góp sức. Mọi đóng góp xin gửi về chị Dương (ĐT: 0978218617) hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang