Người mẹ khốn khổ, không có tiền lo mai táng cho hai con chết đuối

Thứ Bảy, 27/06/2015 13:35  | Gia Kiệt

|

(CAO) Tai họa ập đến cướp đi của chị Xuân cả hai người con gái nhưng đắng cay hơn khi người mẹ nghèo này còn không có đủ nổi tiền để lo chuyện mai táng cho hai đứa con.

Đã gần 1 tuần trôi qua sau vụ tai nạn đuối nước cướp đi sinh mạng của em Trần Thị Duyên (16 tuổi) và Trần Thị Thắm (14 tuổi, ngụ tại xóm Yên Quang, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) nhưng không khí tang tóc vẫn đang bao trùm lên ngôi nhà cấp 4 ọp ẹp ở vùng ven biển của người góa phụ Thái Thị Xuân (56 tuổi).

Buổi chiều định mệnh

Trong ngôi nhà nhỏ nhiều người đang đến chia buồn và động viên người đàn bà góa bụa đang trong nỗi đau. Kể từ khi hai đứa con gái của mình bị thủy thần cướp đi tính mạng chị Xuân suốt ngày nằm bên bàn thờ của hai đứa con khóc ngất lên từng hồi.

Nhiều người thân, hàng xóm láng giềng thường xuyên có mặt tại gia đình bà Xuân để động viên bà qua cú sốc quá lớn này

Trong số những người có mặt trong ngôi nhà có em Thái Thị Hà (12 tuổi, ngụ cùng địa phương) là cháu gái của bà Xuân và cũng là người đã trực tiếp chứng kiến hai người chị họ của mình lúc gặp nạn.

Với nét mặt vẫn còn sợ hãi, em Hà lí nhí kể lại: Khoảng 16 giờ 30 ngày 22-6, khi Hà đang chơi gần nhà thì gặp Duyên nên Duyên rủ cả Hà ra bờ biển gần nhà để tắm.

Nhưng do sợ bị mẹ phát hiện sẽ đánh nên Hà từ chối không đi cùng Duyên. Thấy vậy, Duyên dọa nếu Hà không ra bãi biển tắm cùng sẽ không chơi với Hà nữa.

Do sợ mất bạn chơi cùng nên Hà đành trốn mẹ theo Duyên, Thắm và 4 người bạn khác ra bãi biễn gần nhà tắm.

“Ra đến nơi chúng em thấy có mấy người đang ngồi tiêm ma túy nên sợ quá bỏ ra khu vực cửa biển Lạch Vạn tắm”, em Hà nói.

Em Thái Thị Hà vẫn còn chưa hết sợ khi nhắc lại thời điểm chứng kiến hai người chị họ của mình gặp nạn

Ra đến cửa biển Lạch Vạn do nước sâu, không biết bơi nên Hà không dám xuống tắm mà chỉ dám đứng trên bờ xem 6 bạn tắm. Cả 6 đứa trẻ xuống tắm chưa được bao lâu thì Hà nhìn Duyên và Thắm bị nước cuốn ra xa.

Quá hoảng hốt nên một bạn đi tắm cùng đã bơi ra tìm cách kéo Duyên và Thắm lên thì bị Duyên nắm phải tóc kéo chìm xuống nước. Cô bạn này phải vũng vẫy mãi mới thoát ra được khỏi tay Duyên và bơi vào bờ.

Sau đó, cả nhóm kêu cứu thì có một người đàn ông gần đó nghe thấy phát hiện được đã bơi ra tìm cách cứu Thắm và Duyên nhưng tất cả đã quá muộn. Cả Thắm và Duyên đã bị nước cuốn ra xa và mất tích. Sự việc sau đó được người dân nhanh chóng báo cho các cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân.

Nhận được tin báo chính quyền hai xã Diễn Thành và xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu) đã phối hợp với Đồn Biên phòng Diễn Thành cử lực lượng cùng với người nhà nạn nhân tìm kiếm tung tích hai em. Công việc tìm kiếm kéo dài suốt đêm 22-6 cho đến tận trưa ngày 23-6 thi thể hai em mới được tìm thấy.

Nỗi đau của người đàn bà góa bụa

Cuộc đời của bà Thái Thị Xuân vốn đã éo le nay lại chịu phải nỗi đau xót xa. Do quá lứa lỡ thì nên sau khi vợ đầu của bố hai em Thắm, Duyên mất, bà Xuân đã đồng ý về làm vợ hai.

Đã quá tuổi xuân nhưng lấy nhau về cả hai vợ chồng bà Xuân mừng mừng tủi tủi khi sinh được hai đứa con gái là Duyên và Thắm. Cuộc sống của gia đình khó khăn nhưng hai vợ chồng bà Xuân làm quần quật cả ngày nhưng cũng không đủ nuôi đứa con của người vợ trước và hai chị em Thắm, Duyên.

Từ khi hai người con gái ruột của mình chết đuối bà Thái Thị Xuân suốt ngày khóc lịm

Cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn với bà Xuân khi hai chị em Thắm và Duyên chưa đầy 5 tuổi thì chồng bà Xuân mắc bệnh hiểm nghèo nên qua đời. Một mình bà phải lặn lội nuôi ba đứa con nhưng không thể nuôi nổi. Thấy bà Xuân quá vất vả nên chỉ mới 10 tuổi em Hoàng (hiện 25 tuổi, con của người vợ trước, anh trai hai nạn nhân) đã phải nghỉ học đi biển phụ mẹ hai nuôi các em.

Nhưng vốn từ khi sinh ra Hoàng đã không được minh mẫn như người khác nên chủ thuyền chỉ trả cho Hoàng mỗi tháng 2 triệu đồng. Từ số tiền làm thuê của Hoàng và được chính quyền địa phương hỗ trợ nên mãi gia đình bà Xuân mới xây được căn nhà tình nghĩa.

Đến lúc này cũng là lúc Thắm và Duyên đến tuổi ăn tuổi học nên rất tốn kém tiền bạc. Thương mẹ và anh làm không đủ để ăn còn phải chu cấp tiền học cho cả hai chị em nên Thắm đã nghỉ học ở nhà phụ mẹ làm việc nhà để cho Duyên được tiếp tục đến trường.

Không có tiền cho con đi học bà Xuân cũng cảm thấy có lỗi nhưng chị cũng mừng vì các con biết nhường nhịn yêu thương nhau. Nhưng có ngờ đâu tai họa ập xuống đã cướp đi một cả hai đứa con gái của người đàn bà khốn khổ này.

“Hai chị em nó cái gì cũng nhường nhịn nhau các chú ạ! Gia đình khó khăn không có tiền chu cấp cho cả hai đứa đi học nên thấy chị gái học khá hơn con bé Thắm đã nghỉ học nhường tiền cho chị đi học. Vậy mà trong chốc lát ông trời đã cướp đi cả hai đứa con của chị gái tôi. Chị tôi đã chịu quá nhiều thiệt thòi, sao ông trời lại nỡ bất công cướp đi nguồn động viên duy nhất của chị ấy nữa chứ”, Thái Thị Thịnh (em gái bà Xuân) nói trong nước mắt.

Cũng do hoàn cảnh quá éo le và khó khăn nên sau khi thi thể hai em được tìm thấy gia đình bà Xuân cũng không có tiền để lo mai táng cho hai đứa con mình. Để có tiền lo mai táng cho hai em UBND xã Diễn Ngọc đã kêu gọi người dân ủng hộ mỗi gia đình một ít để lo chuyện hậu sự cho hai em.

Ông Đậu Ngọc Thủy - Chủ tịch xã Diễn Ngọc cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Xuân nằm trong diện neo đơn, khó khăn thuộc vào loại bậc nhất tại địa phương. Ngay cả việc tiền lo mai táng cho hai cháu sau khi thi thể hai cháu được tìm thấy gia đình cũng không có tiền để lo hậu sự. Chúng tôi đã phải vận động kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ mỗi người một ít giúp gia đình chị Xuân lo chuyện mai táng cho hai cháu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang