Bé trai sơ sinh còn nguyên cuống rốn bị bỏ rơi

Thứ Tư, 24/06/2015 19:03  | Minh Tiến

|

(CAO) Chiều 24-6, các bác sĩ ở Bệnh viện Q.9, TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận trường hợp một bé trai sơ sinh, còn nguyên cuốn rốn bị bỏ rơi ở gần cổng chùa. Bé trai được một người công nhân phát hiện và nhanh chóng đưa vào bệnh viện theo dõi.

Bé trai sơ sinh được chăm sóc tại bệnh viện Q.9
Theo bác sĩ Bùi Văn Hiền (trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp), sức khỏe của cháu bé hiện vẫn ổn định, bé trai nặng 3.2kg có thể bú sữa tốt, đã được bệnh viện tích cực chăm sóc, tiêm ngừa...

Người phát hiện cháu bé, chị Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi, quê Đắk Lắk) xúc động kể lại: “Khoảng trưa hôm nay, tôi vừa tan ca từ công ty và đang trên đường trở về nhà trọ trên đường Lê Văn Việt. Khi đi vào con hẻm qua chùa Bửu Thành, tôi phát hiện tiếng khóc của một đứa trẻ nên tìm quanh thì thấy bé trai này ở cạnh bụi tre, người quấn gọn trong 1 tấm khăn”.

Ngay lập tức, chị Duyên ôm đứa trẻ sơ sinh chạy về nhà trọ và cùng mọi người lau rửa, chăm sóc cho cháu bé. Vụ việc sau đó được trình báo lên cơ quan công an địa phương. Sau khi đến khu nhà trọ nơi chị Duyên ở, lực lượng chức năng đã đưa bé trai vào bệnh viện Q.9 để kiểm tra.

Vụ việc hiện đã được báo cáo với phòng Lao động Thương binh và Xã hội Q.9 để chờ hướng chỉ đạo, giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang