Trao thương yêu đến trẻ em nghèo

Thứ Bảy, 13/06/2015 08:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lễ phát động Chương trình “Hành trình cuộc sống” do Bộ LĐ-TB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ủy ban ATGT quốc gia, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam và Quỹ bảo trợ trẻ - Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức vào ngày 12-6 tại TP.Huế.

Đạp xe tuyên truyền bảo vệ quyền trẻ em, chấp hành ATGT và bảo vệ môi trường

BTC trao tặng 50 xe đạp, trị giá 85 triệu đồng cho 50 HS nghèo vượt khó; diễu hành đạp xe qua các tuyến phố chính tuyên truyền thông điệp về ATGT, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

“Hành trình cuộc sống” gồm chuỗi sự kiện đạp xe diễu hành và trao tặng xe đạp cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước do Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam khởi xướng, phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức nhằm gây quỹ mua xe đạp tặng cho trẻ em nghèo vượt khó, hiếu học. Chương trình bắt đầu từ năm 2014, đã có 770 chiếc xe đạp (tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng) được trao tận tay trẻ em tại 23 tỉnh, thành phố.

Trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Đến nay, BTC đã tặng hơn 1.220 xe đạp cùng hàng nghìn suất quà. Dự kiến, năm 2015, BTC sẽ tặng 1.000 xe đạp cho HS nghèo của 25 tỉnh, thành và sẽ tiếp tục tổ chức trong những nằm tiếp theo. Chương trình còn tuyên truyền bảo vệ quyền trẻ em, ATGT và bảo vệ môi trường.

Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với HS nghèo. Đây là món quà thiết thực giúp HS nghèo rút ngắn khoảng cách đến trường, động viên các em cố gắng, nỗ lực vươn lên. Mỗi năm ở Việt Nam có hơn 200.000 trẻ em phải bỏ học. Một trong những nguyên nhân chính là các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Nhiều em ở các vùng sâu, vùng xa thường phải đi bộ từ 5 - 10km hoặc xa hơn để đến trường. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang