Nụ hoa trên nòng pháo

Thứ Bảy, 06/06/2015 22:17  | Chân Hoàn (theo Cri)

|

(CAO) Khi nhắc đến hình ảnh xúc động về nụ hoa và cây súng, có lẽ ít người hình dung sẽ có ngày mình được tận mắt chứng kiến hình ảnh ấn tượng ấy.

Hoa nở trên đầu viên đạn

Thế nhưng thế giới thực vật lại xảy ra lắm chuyện bất ngờ khi giữa bãi đạn cối gỉ sét ngổn ngang lại mọc lên trên đầu pháo một bông cúc trắng khoe nhụy vàng mong manh làm dịu lại cảnh tượng đầy ám khí; hoặc quanh đống lốp ôtô cũ vứt chỏng trơ, sức sống từ bụi hoa dại hiên ngang tỏa bóng khiến tất cả đều kinh ngạc.

Sức sống mãnh liệt
Bụi cúc trên nền đất

Thảng hoặc giữa dòng nước mênh mông, mỏm đá nhô lên vẫn được những tán lá mọc từ đó che phủ cho thấy sự diệu kỳ của cuộc sống quanh ta.

Mớ rễ cây chằng chịt, len lỏi
Sen đá mọc ven bờ tường

Và đây đó trên vết nứt nơi bức tường đất hoặc kẽ hở của nền bê tông kiên cố, từng bụi cây vẫn đâm chồi, trong số đó ấn tượng nhất là chòm sen đá tím ngạo nghễ thi gan cùng xi măng cốt thép và mớ rễ cây chằng chịt len lỏi trên nền gạch tưởng như đã qua bàn tay nghệ nhân uốn nắn mới nên vóc thành hình.

Sự sống nảy mầm trên đống lốp ô tô
Trên mõm đá rong rêu

Độc đáo không kém là xác chiếc tàu cũ chỏng trơ giữa biển vẫn được phủ một màu xanh mát mắt và giữa mặt đường nhựa bỏng rát, bụi cúc dại vẫn ngạo nghễ vươn lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang