Xót lòng người mẹ 4 lần ôm bệnh về nhà nằm chờ chết!

Thứ Bảy, 20/06/2015 11:23  | Bài và ảnh: Ngô Đồng

|

(CAO) Sau 4 lần được các bác sĩ của đoàn từ thiện đến khám và chỉ định mổ, người phụ nữ mang bệnh tim vẫn không có tiền mổ đành phó mặc sự sống chết cho số phận.

Trên giường bệnh của Khoa Phẫu Thuật Tim bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, người phụ nữ với gương mặt khắc khổ, làn da cháy nắng, thân hình chỉ còn da bọc xương, giọng nói cũng trở nên khó nhọc theo từng hơi thở,.. Bà là Nguyễn Thị Nâu (SN 1969, ấp Giồng Nổi, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, Trà Vinh) bị bệnh tim hành hạ nhiều năm qua.

Bà Nguyễn Thị Nâu bị bệnh tim hành hạ nhiều năm qua.

Khi được địa phương thông báo có đoàn bác sĩ từ TP.HCM về địa phương khám bệnh từ thiện, bà Nâu đã lết thân xác tiều tụy đến để tìm cơ hội chữa trị.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Trang cho biết bệnh nhân bị hở van động mạch, hở van 3 lá 4/4, tăng áp phổi nặng, suy tim độ 3,… Bệnh nhân cần được mổ để thay van. Dự kiến chi phí cho cuộc mổ sẽ tốn khoảng 90 triệu đồng.

Bà Nâu nghe bác sĩ thông báo về tình trạng bệnh và khoản chi phí cho cuộc phẫu thuật, bà chỉ biết cúi đầu lặng lẽ vì tiền ăn, uống thuốc hằng ngày còn không có, lấy đâu mà mổ.

Bà Nâu nói từng lời một cách khó nhọc: “Đã 4 lần tui được các bác sĩ khám từ thiện khuyên nên phẫu thuật tim, nhưng trong cảnh nợ nần chồng chất đành ngậm ngùi ôm bệnh về nhà nằm chờ chết”.

Nghe mẹ nói, người con trai đầu lòng của bà là Bùi Văn Hóa (24 tuổi) chỉ biết cúi đầu lặng lẽ. Em Hóa cho hay, mẹ em được bác sĩ cho toa uống thuốc mỗi ngày nhưng do gia đình quá khó khăn nên thuốc điều trị cũng bữa có bữa không. Biết bệnh của mẹ đã rất nặng, nhưng gia đình không dám đưa đi bệnh viện vì đến bệnh viện cũng chẳng có tiền điều trị.

Hiện mẹ bệnh nặng, em Hóa phải tạm xin nghỉ làm để vào viện chăm sóc cho mẹ

Theo lời tâm sự của bà Nâu, bà có 2 con, con trai lớn là Hóa và một đứa con gái 22 tuổi đã lấy chồng nhưng cuộc sống cũng vô cùng khó khăn.

Ruộng đất không có, cả nhà bà Nâu hiện đang sinh sống trong ngôi nhà tình thương của chính quyền địa phương cho. Hai đứa con của bà đều chỉ mới học hết cấp 1 đã phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Bản thân bà, lúc chưa biết bệnh cũng đi làm thuê làm mướn khắp nơi theo kiểu “ai kêu gì làm nấy”. Chồng bà, ông Bùi Văn Khải (SN 1970) phải đi làm thuê làm mướn tứ xứ để kiếm tiền. Hiện ông Khải đang ở mướn cho một gia đình ở Bến Tre.

4 năm qua, từ khi bệnh trở nặng, thân hình bà Nâu chỉ còn da bọc xương nên cũng không ai thuê bà làm. Mọi chi phí thuốc thang đều trông cậy vào cậu con trai. Còn chồng bà Nâu thì đi làm mướn lo cái ăn hằng ngày cho gia đình.

Em Hóa cho biết: “Hơn 1 năm nay, em đã lên TP.HCM làm thuê để có tiền gửi về cho mẹ uống thuốc. Nhưng không nghề nghiệp, không bằng cấp nên chỉ biết làm công nhân, mỗi tháng chỉ kiêm được gần 3 triệu đồng. Hiện mẹ bệnh nặng, phải vào viện, em phải tạm xin nghỉ làm để vào viện chăm sóc cho mẹ".

Hai mẹ con bà Nâu hiện phải bám víu vào những bữa cơm từ thiện của bệnh viện. Còn chi phí phẫu thuật thì không biết phải lo làm sao.

UBND Xã Tam Ngãi cũng xác nhận gia cảnh bà Nâu thuộc diện khó khăn và bản thân bà đang mang trọng bệnh không có tiền chạy chữa. Hiện gia đình họ đang trong cảnh phải chạy ăn từng bữa, địa phương rất mong cộng đồng chung tay hỗ trợ để bà có cơ hội thoát khỏi bệnh tật.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Đơn vị Y xã hội của bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Điện thoại liên hệ (08) 38552486.

Bình luận (0)

Lên đầu trang