Con tàn tật xin ăn nuôi mẹ

Thứ Sáu, 12/06/2015 10:12  | Linh Chi

|

(CATP) Hai người phụ nữ một già, một tàn tật nương tựa vào nhau trong túp lều bạt. Hàng ngày, người con lê lết khắp nơi xin ăn nuôi mẹ. Nỗi khổ cứ chất chồng lên cuộc đời mẹ con chị Trần Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, ngụ tổ 1, KP.Hiệp Nhất, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai) mấy chục năm nay.

Khi chúng tôi đến thăm, chị Lệ lết từ căn lều tồi tàn ra chào. Bên trong, nóng như lò xông hơi. Từ nhỏ chị đã bị teo hai chân, gia đình nghèo khó không có tiền chữa chạy, nên việc đi lại của chị đến nay phụ thuộc hoàn toàn vào đôi tay. Không chồng con, chị và mẹ già rau cháo qua ngày nhờ tình thương của xóm giềng.

Mẹ con chị Lệ hiện sống nhờ tấm lòng của bà con lối xóm - Ảnh: Linh Chi

“Nay lớn tuổi rồi, lết không nổi nữa. Sáng đến chợ đành ngồi một chỗ, có khi chẳng ai cho đồng nào. Tối về hai mẹ con xin hàng xóm lon gạo nấu cháo trắng húp”, chị Lệ vừa nói vừa bóp đôi chân sưng húp.

Mẹ chị là cụ Nguyễn Thị Anh (72 tuổi) móm mém: “Thấy con lê thân tàn đi xin mà lòng tôi đau như cắt, ước gì có được chiếc xe lăn cho nó đỡ cực”. Đưa cho tôi đơn thuốc, chị Lệ ngậm ngùi: “Mới cách đây vài hôm chân sưng to, tôi đi khám bác sĩ bảo phải phẫu thuật nhưng không có tiền. Chân đau kéo theo cột sống, chẳng biết những ngày tới hai mẹ con sẽ sống ra sao”.

Rất mong những tấm lòng chia sẻ với nỗi bất hạnh của mẹ con chị Lệ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP. 

Tài khoản xã hội từ thiện của Báo Công an TPHCM: số 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TPHCM

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang