Chạy thận nhiều năm để lại hàng trăm triệu đồng tiền nợ cho vợ con

Thứ Hai, 08/06/2015 09:35  | Bài - ảnh: Hương Nhàn

|

(CAO) Con gái mới 13 tuổi đã bị hiếp dâm rồi sinh con. Hai vợ chồng nghèo vừa nuôi con lại phải nuôi thêm cháu. Đói ăn từng bữa, vậy mà chẳng may người bố lại phát bệnh suy thận. Sau nhiều năm chạy chữa, anh đã ra đi vĩnh viễn để lại món nợ hàng trăm triệu đồng cho vợ con.

Một hoàn cảnh bi đát với không khí tang thương trùm lên đầu người vợ khiến chị ngã gục sau cái chết của chồng bởi hàng trăm triệu đồng anh “mang” theo xuống suối vàng để lại gánh nặng cho chị với căn bệnh thần kinh bại liệt mạn tính.

Đó là gia đình chị Hồ Thị Hoa (SN 1969, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), vợ của anh Hồ Khắc Thân, người chủ gia đình vừa mất hôm 29-5 sau 7 năm chạy thận. Giờ đây, người mẹ bệnh tật phải vịn vai vào người con gái út để nuôi cháu và trả nợ số tiền “khủng” của người chồng vừa mất sau 7 năm chạy thận.

Em Hồ Thị Lan Anh và cháu Hồ Khắc Bình An bên bàn thờ cha và ông ngoại

Nói về hoàn cảnh của đôi vợ chồng nghèo này, người dân nơi đây đều cảm thấy xót xa.

Anh Thân và chị Hoa có với nhau 3 con gái, con gái lớn đã lấy chồng. Anh chị vất vả nuôi hai con nhỏ dại.

Vào năm 2007, con gái thứ hai của họ là cháu Hồ Thị Hoài, lúc đó mới 13 tuổi đã bị gã công nhân lâm nghiệp thân thiết với gia đình lợi dụng rồi hiếp dâm. Bé Hoài mang bầu, sinh ra bé Hồ Khắc Bình An, tên “yêu râu xanh” nhận bản án 18 năm tù giam.

Chồng chết, không tiền trả nợ, quá đau khổ, chị Hoa cũng ngã gục sau cơn đau thần kinh mạn tính

Cháu Hoài còn nhỏ dại, đang học lớp 6 phải bỏ học để…cho con bú. Anh Thân cùng với chị Hoa vừa nuôi con lại phải nuôi cháu. Họ phải bươn chải trong rừng sâu để kiếm kế sinh nhai. Các khó càng thêm khó khi anh Thân bị suy thận. Không có sức khỏe kiếm tiền lo cho gia đình nên con thứ 3 là Hồ Thị Lan Anh đang học lớp 8 cũng bỏ để chăm bố và cháu.

Từ ngày anh Thân phát bệnh, chị Hoa là người phụ nữ duy nhất trong gia đình có đủ sức khỏe đi làm. Chị một mình lên rừng chặt củi chở xuống chợ bán để lấy tiền mua gạo nuôi 5 miệng ăn trong nhà. Nhiều hôm cả nhà phải nhịn ăn vì củi không bán được.

Ngôi nhà tềnh toàng của anh Thân va chị Hoa

Không có ăn, nhưng lại phải chạy vạy o tiền chạy chữa cho chồng chạy thận hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Chị Hoa phải cắn răng vay mượn bạn bè và ngân hàng để cứu chồng may ra vực dậy được gia đình.

Nhìn cảnh bố mẹ như vậy nên Hoài cũng cắn răng gửi lại con cho ông bà và vào Nam kiếm sống.

Suốt 7 năm chạy thận, tài sản nhà cửa đất đai đã bán hết, nhưng căn bệnh vẫn không thuyên giảm. Ngày 29-5 vừa qua, anh Thân đã ra đi trong cái ngày đỉnh điểm của nắng nóng, để lại sự nuối tiếc cho gia đình và số nợ hàng trăm triệu đồng.

Chồng chết, không tiền trả nợ, quá đau khổ, chị Hoa cũng ngã gục sau cơn đau thần kinh mạn tính.

Hoàn cảnh của gia đình chị Hoa thật đáng thương và rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc xa, gần để chị có nghị lực vươn lên nuôi con và cháu.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Hồ Thị Hoa, thôn 1 xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu ( Nghệ An). ĐT: 0984346684.

Bình luận (1)

Gửi ủng hộ phải gửi làm sao, xin chỉ em với.

Vien Phan - Thứ Năm, 18/06/2015, 11:41 Trả lời | Thích
Lên đầu trang