Mẹ ung thư giai đoạn cuối, 'gà trống' một thân nuôi hai con

Thứ Năm, 04/06/2015 07:41  | K’ Liệp

|

(CAO) Đó là gia cảnh éo le của gia đình anh Mai Công Triều (40 tuổi) và chị  Lê Thị Minh Nguyệt (33 tuổi), ngụ thôn Hương Sơn, xã Hương Lâm, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng).

Sau khi về chung sống với nhau, anh Triều và chị Nguyệt sinh được hai người con gái là Mai Thị Thu Trang ( hiện đã 9 tuổi, học sinh lớp 3) và Mai Thị Thu Thủy (3 tuổi, đang học trường mầm non tại xã Hương Lâm).

Gia đình chị Nguyệt trong căn nhà đổ nát

Gia đình sống trong một căn nhà siêu vẹo đã cũ kỹ và mục nát. Một cuộc sống tạm bợ, lay lất với những mảnh bạt chắp vá, chiếc nhà cũ kỹ, vách là những tấm phiên bằng tre không kín, kèm theo vài cây cột chống chọi để giữ cho khỏi đổ.

Trong căn nhà siêu vẹo chỉ có hai chiếc giường cũ kỹ. Tài sản quý giá nhất là chiếc tivi do một người hảo tâm mua tặng.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng anh chị luôn cố gắng làm ăn để kiếm tiền nuôi con ăn học. Năm 2012- 2013, anh Triều và chị Nguyệt cam kết sẽ thoát nghèo, công việc đang ổn định, đời sống từng ngày được cải thiện. Thế nhưng, đắng cay thay khi chị Nguyệt phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối.

Anh Mai Công Triều cho biết: “Sau khi sinh cháu thứ 2, thấy vợ thường xuyên đau bụng nên tôi đưa ra trạm y tế khám. Tại đây, các y bác sĩ chẩn đoán là đau bao tử. Vì nhà quá nghèo lại thương con nhỏ, hàng ngày Nguyệt vẫn lam lũ làm nương rẫy cùng tôi, mỗi khi lên cơn đau vợ đều cắn răng chịu đựng, thời gian cứ trôi đi, cơn đau hành hạ Nguyệt mỗi lúc càng dữ dội. Thương vợ, tôi đã vay mượn hàng xóm ít tiền đưa xuống Sài Gòn khám bệnh thì mới biết mắc chứng ung thư bao tử, một cơn bệnh nan y quái ác”.

Tuy vợ bệnh nặng không thể cứu chữa nhưng anh Triều và gia đình vẫn nuôi hi vọng, anh vay ngân hàng hơn 30 triệu, chòm xóm gần 10 triệu đồng để chạy chữa cho chị.

Anh chia sẻ trong nước mắt: “Dù có nghèo đến mới, được nhìn thấy nụ cười của vợ hạnh phúc bên các con trong những ngày còn lại của đời người là tôi hạnh phúc lắm rồi...”.

Mỗi tháng, cứ 21 ngày, anh lại đưa chị xuống bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để vào phòng hóa chất. Tiền ăn, tiền xe, phòng trọ hơn 5 triệu đồng/lần. Bây giờ gia cảnh gia đình anh chị hết sức éo le.

Ông Lê Kim Đới, bố đẻ chị Nguyệt, ngẹn ngào cho biết: “Các bác sỹ nói với tôi, con Nguyệt chỉ còn sống được trong thời gian ngắn ngủi. Rồi đây, trong cảnh nghèo nàn, các cháu tôi sẽ sống ra sao khi thiếu bàn tay của mẹ, việc học sẽ như thế nào... nghĩ tới đó thôi mà lòng tôi đau như dao cắt”.

Rồi đây, hình ảnh người mẹ trẻ sẽ không còn, thay vào đó là cuộc sống côi cút của “gà trống” một thân nuôi hai con. Được biết, thời gian gần đây, do làm việc cật lực, suy nghĩ nhiều, anh Mai Công Triều sức khỏe ngày càng yếu dần, không còn chững chạc như trước đây.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Ông Mai Công Triều, thôn Hương Sơn, xã Hương Lâm, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng).

Bình luận (1)

Nếu gia cảnh người nào đưa lên đây, xin Quý báo làm ơn mở giùm họ cái thẻ ATM. Nếu ai muốn hỗ trợ họ chỉ cần nhấp chuột chuyển khoản là xong. Nhiều khi muốn hỗ trợ nhưng thời gian không có và có ít tiền nên nhiều người cũng ngại đi.

Ha - Thứ Năm, 04/06/2015, 10:06 Trả lời | Thích
Lên đầu trang