Người đàn ông bị dập nát bàn tay vì nổ bánh xe khi bơm

Thứ Hai, 17/08/2015 16:49  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nạn nhân đem bánh xe đến tiệm bơm, do người ta bơm căng quá bánh xe bị nổ, ông dù đứng xa 1,5m vẫn bị cái niềng xe văng trúng khiến bàn tay dập nát.

Bệnh viện SAIGON-ITO Tân Bình TP.HCM cho biết vừa cứu chữa cho một trường hợp bị tai nạn hi hữu khi đi bơm bánh xe.

Nạn nhân là ông Trương Quang Thảo (SN 1962), nhập viện trong tình trạng vết thương bàn tay bị dập gãy xương; đứt gân ngón giữa va ngón áp út; đứt gần như lìa ngón út, chỉ còn dính tí da.

Bàn tay ông Thảo dập nát sau vụ tai nạn hi hữu. Ảnh: bệnh viện cung cấp

Ông Thảo cho biết, trước đó, ông đem bánh xe đến tiệm bơm, do người ta bơm căng quá bánh xe bị nổ, ông dù đứng xa 1,5m vẫn bị cái niềng xe văng trúng vào bàn tay.

Các bác sĩ đã áp dụng kỹ thuật nội soi và camera nội soi để tiến hành mổ nối vi phẫu ngón tay cho ông Thảo. Sau hơn 2 tiếng, ca mổ đã hoàn thành.

Các bác sĩ đã áp dụng kỹ thuật nội soi và camera nội soi để tiến hành mổ nối vi phẫu ngón tay cho ông Thảo
Sau hơn 2 tiếng, ca mổ đã hoàn thành

Trước đó, bệnh viện cũng tiếp nhận điều trị một ca tương tự. Bệnh nhân nữ (20 tuổi) vào cấp cứu với vết thương dập nát bàn tay.

Nạn nhân bị tay nạn lao động dập nát bàn tay. Ảnh: bệnh viện cung cấp

Theo người nhà, nạn nhân bị máy dập và cắt xốp dập vào bàn tay, gây vết thương dập nát, phỏng da toàn bộ bàn tay và các ngón 2-5.

Bệnh nhân đã được xử trí khâu nối vi phẫu mạch máu, thần kinh, xử lý nắn khớp, khâu phục hồi gân gập, kỹ thuật ghép da dầy toàn phần từ những mảnh da bị tổn thương của các ngón tay.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận hơn trong sinh hoạt, làm việc nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang