Lâm Đồng

Hàng chục ca ngộ độc do ăn bánh mì

Thứ Hai, 17/08/2015 00:15  | Kim Đồng

|

(CAO) Hơn chục người đã bị ngộ độc do ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì 24h- số 24 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt(Lâm Đồng).

Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng: Đến 11h ngày 16/8/2015, chi cục đã xác nhận có tổng số 19 ca ngộ độc do ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì 24h - số 24 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt. Trong đó, có 11ca nhập viện tại Bệnh viện; 7 ca nhập viện tại Trạm Y tế phường 7- thành phố Đà Lạt và 1 ca tự điều trị tại nhà.

Được biết, ca đầu tiên nhập viện vào lúc 3h ngày 14/8, theo các bệnh nhân cho biết, hầu hết họ đều mua và ăn loại bánh mì thập cẩm của cơ sở bánh mì 24h. Có nhiều người trong cùng gia đình, 1 trẻ em 9 tháng tuổi, , có 1 trường hợp ăn bánh mì vào cấp cứu 3 lần và đặc biệt có 1 phụ nữ đang mang thai thai 38 tuần. Tất cả bệnh nhân được nhập viện đều có triệu chứng chung là buồn nôn, nôn, đau bụng, ỉa chảy, sốt, khó thở, đau đầu, chóng mặt,…

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã tiến hành thống kê, lấy số liệu, điều tra các ca ngộ độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Đà Lạt tiếp tục điều tra, theo dõi, ghi nhận các ca ngộ độc mới. Yêu cầu các trạm y tế trên địa bàn báo cáo các ca ngộ độc mới để tổng hợp báo cáo cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Sở Y tế.

Ka Long( ngụ xã Đạ Nghịt, huyện Lạc Dương), bệnh nhân nữ đang mang thai được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết: “có 12 người cũng bị ngộ độc do ăn bánh mì đang được điều trị tại trạm y tế xã, hầu hết không nghiêm trọng, riêng tôi đang mang thai, lại đau đầu và chống mặt nên được chuyến lên đây. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu lắm!”

Hiện tại, tất cả các bệnh nhân đã tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang