Ba anh em ăn thịt cóc bị ngộ độc, một người chết

Thứ Năm, 06/08/2015 16:12  | Bảo Bình – Hồng Quang

|

(CAO) Bắt được con cóc đem làm thịt, cả ba anh em cùng ăn và đều bị nôn ói được đưa đi cấp cứu nhưng một người đã tử vong.

Trưa ngày 5-8, khi cả nhà chị H’Jút Niê (SN 1990, trú tại buôn Cư Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đi làm về thì phát hiện 3 cháu nhỏ gồm: Ychim Niê (9 tuổi), Ywi Niê (4 tuổi), H’Tuyết Niê (2 tuổi) đang nôn ói.

Hỏi chuyện thì Y Chim cho biết, vừa làm thịt cóc cho ba anh em ăn xong. Nghi ngờ ba cháu bị ngộ độc thịt cóc nên gia đình lập tức đưa các cháu đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu.

Chị H’Jút và 2 cháu đang nằm điều trị tại bệnh viện

Chị H’Jút Niê (chị gái của các nạn nhân) cho biết, hôm xảy ra vụ việc, Y Chim cùng cả nhà đi rẫy trên đường về nhà có bắt được một con cóc nên mang về để làm thịt.

Lúc làm thịt cóc, Y Chim thấy trong bụng cóc có một buồng trứng, nhưng vì tiếc nên đã không vứt đi mà đem nấu chung với thịt cóc. Khi dọn ra ăn, do thương em gái nên Y Chim đã nhường cho H’Tuyết Niê ăn hết cả buồng trứng, còn mình và Y Wi ăn phần thịt cóc. Sau đó, cả 3 bị nôn ói thì được người nhà phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ đang cấp cứu cho cháu H’Tuyết

Trao đổi với phóng viên, BS Trịnh Hồng Nhựt - Trưởng khoa Hồi sức tích cực- Chống độc BV đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào lúc 13 giờ 20 ngày 5-8, bệnh viện có tiếp nhận 3 bệnh nhân bị ngộ độc thịt cóc trong cùng một gia đình. Trong đó, bệnh nhân H’Tuyết rơi vào tình trạng hôn mê sâu, suy đa phủ tạng.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành điều trị tích cực cho cả 3 bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân H’Tuyết ăn quá nhiều trứng cóc nên ngấm một lượng độc tố lớn vì thế bệnh nhân này đã tử vong sau 3 giờ điều trị tích cực. Còn hai bệnh nhân Y Chim và Y Wi, ăn phần thịt cóc nên triệu chứng ngộ độc nhẹ hơn.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân

Hiện tại, Y Chim và Y Wi đã tỉnh táo, hết nôn ói, ăn uống được, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị và nếu không có gì bất thường thì hai bệnh nhân này có thể xuất viện trong 2 ngày tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang