Biên Hoà - Đồng Nai:

Hơn 50 công nhân may ngộ độc vì rò rỉ khí ga

Thứ Hai, 25/05/2015 06:04  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sự cố trên xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 chiều nay (25-5), tại Công ty TNHH Asia Garment ở đường số 2, khu công nghiệp Amata, phường Long Bình, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

Công nhân ngất xỉu và đang được đưa đến bệnh viện bằng xe máy- Ảnh:
Công nhân Asia Garment đang được cấp cứu trong bệnh viện- Ảnh: Thể Trịnh

Công nhân được chuyển đi bệnh viện cấp cứu - Ảnh: Thể Trịnh

Tin ban đầu, thời điểm trên, hàng trăm công nhân đang làm việc bị ngất xỉu hàng loạt do đường ống khí ga bị rò rỉ. Các nạn nhân ngay sau đó được lực lượng bảo vệ và một số công nhân gọi taxi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Một số công ty, nhà máy khác nằm trong khu công nghiệp đã phải di tản công, nhân viên của mình để tránh bị ảnh hưởng bởi khí gas.

Xe tải cũng được trưng dụng trong việc chuyển các nạn nhân - Ảnh: Thể Trịnh

Công ty TNHH Asia Garment hoạt động trong lĩnh vực may mặc với 100% vốn nước ngoài, thuộc tập đoàn ESQUEL (HongKong), một trong những tập đoàn đứng đầu trong ngành may mặc. Công ty này bắt đầu hoạt động từ tháng 7-2010 với tổng lao động gần 2.300 người.

Cấp cứu tại Bệnh viện Đồng Nai. Ảnh: Thể Trịnh

Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết: "Chiều nay,  50 công nhân nhập viện với triệu chứng nôn ói, khói thở, suy hô hấp. Hai trường hợp bị nặng hơn và được chuyển lên Phòng Hô hấp để cứu chữa. Chúng tôi đang huy động tất cả các y, bác sĩ để điều trị cho nạn nhân".

 

Chị Lê Thị Ly (SN 1992) công nhân chuyền 19 hoảng hồn cho biết: “Khoảng 16 giờ, em và mọi người đang làm thì ngửi thấy mùi giống như khí ga bốc lên nồng nặc làm khô cổ, ngạt thở, buồn nôn nên bỏ chạy ra ngoài cổng. Lúc này cũng có nhiều công nhân khác chạy ra vì mùi khí lạ, một số người bị hôn mê. Em thấy xe taxi, xe cứu thương tới chở đi nhiều lắm”.

Hiện công an và các đơn vị nghiệp vụ liên quan đang khẩn trương điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân. Nhân định bước đầu, khí ra bị rò rỉ từ Công ty Amanda Việt Nam rồi lan sang Công ty TNHH Asia Garment.

Hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH Asia Garment được tạm nghỉ.

Đến 19 giờ 40 phút tối nay, hiện trường vụ rò rỉ khí gas làm gần trăm công nhân đã được khám nghiệm xong. Nhưng PV Báo Công an TP.HCM vẫn cảm nhận được mùi gas còn ở không khí làm khó thở.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bình luận (5)

Khí amoniac NH3 dùng trong công nghệ làm lạnh, nếu hít nhiều sẽ gây bỏng đường hô hấp, rát cổ họng. Chiều nay lần đầu tiên mình hít khí này, thật vô cùng khó chịu. Cả con đường rối loạn. Mong các bạn sớm bình phục.

Hoang Anh - Thứ Hai, 25/05/2015, 19:43 Trả lời | Thích

Trăm dâu đổ đầu tằm. Hy vọng mọi người không sao.

CN - Thứ Hai, 25/05/2015, 19:01 Trả lời | Thích

Phải xem lại dây chuyền, bảo hiểm sao cho an toàn chứ như vậy thì khổ cho công nhân quá.

Phong Lý - Thứ Hai, 25/05/2015, 18:41 Trả lời | Thích

AI nói làm công nhân là sướng chứ. Bị là bị hàng loạt, dây chuyền. Hi vọng chỉ là ngộ độc bình thường.

Kiều Nam - Thứ Hai, 25/05/2015, 18:39 Trả lời | Thích

Khí ga ở đâu ra mà ghê vậy trời.

Nông dân - Thứ Hai, 25/05/2015, 18:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang