Khóa cửa phóng hỏa giết bạn gái vì bị bạn gái 'đá'

Thứ Năm, 06/08/2015 13:20  | Nhất Đăng

|

(CAO) Vì ghen tuông, bị cáo âm thầm khóa trái cửa từ bên ngoài và phóng hỏa khi bạn gái đang ngủ bên trong.

Vào giữa năm 2013, Võ Minh Tiến (SN 1980, ngụ Hậu Giang) và chị Nguyễn Thị Phượng có mối quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bởi sự ghen tuông của Tiến. Nhiều lần Tiến dọa giết chị Phượng nếu chị đòi chia tay.

Vào khoảng 20 giờ ngày 13-3-2014, sau khi tan ca, Tiến đi ăn cơm nhưng mục đích là đi ngang nhà chị Phượng xem chị có ở nhà không. Khi vào nhà, Tiến phát hiện chị Phượng đang nói chuyện với một người đàn ông khác. Tiến tức giận bỏ về nhưng ngay sau đó Tiến quay lại thì thấy chị Phượng đã đi ra ngoài.

Võ Minh Tiến trước vành móng ngựa - Ảnh: Nhất Đăng

Đến 23 giờ cùng ngày, Tiến thấy chị Phượng trở về nhà với người đàn ông trước đó chị nói chuyện. Chị Phượng còn đóng cửa không cho Tiến vào nhà. Sau khi tìm cách vào được nhà, Tiến bị chị Phượng tri hô nên đã ra tay hành hung. Anh Lâm Thanh Hiền là hàng xóm nghe ồn ào liền chạy sang can ngăn.

Bực tức và bỏ về, đến 3 giờ sáng hôm sau, sau khi uống rượu, Tiến quay lại nhà chị Phượng với một ổ khóa và dầu hỏa. Sau khi khóa trái cửa nhà chị từ bên ngoài, Tiến đổ dầu và phóng hỏa căn nhà trong khi chị Phượng đang ngủ bên trong.

Sau khi gây án, Tiến lấy xe chạy về xưởng in nơi hắn làm việc. Lúc này Tiến nảy sinh ý định tự tử và nhắn tin cho gia đình biết. Tuy nhiên, sau khi được người nhà can ngăn, Tiến đi đầu thú.

Về phần chị Phượng, khi nhà bị phóng hỏa thì chị kịp tỉnh giấc và tri hô. Những người hàng xóm và cùng lực lượng chức năng phá cửa và giải cứu chị ra ngoài.

Được biết Tiến đã có vợ con từ trước khi quen chị Phượng. Sau khi phát hiện, chị Phượng chủ động chia tay thì xảy ra vụ việc.

Sáng nay (6-8-2015), Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm 10 năm tù giam với bị cáo Võ Minh Tiến về tội "giết người" vì xét thấy không có tình tiết gì mới để giảm án cho bị cáo.

 

Bình luận (1)

Nên giảm án. Chỉ vì yêu chị quá nên mới như vậy. Có gia đình rồi thì sao đâu, yêu nhau thì quan trọng gì. Nạn nhân không bị sao thì pháp luật phạt nhẹ thôi, 4 năm tù là hợp lý.

Thắng Hiếu - Thứ Sáu, 07/08/2015, 10:03 Trả lời | Thích
Lên đầu trang