Bắt giám đốc chuyên thuê ô tô đem cầm cố

Thứ Năm, 06/08/2015 01:03  | Minh Tiến

|

(CAO) Một giám đốc bị tố cáo đã thuê gần 30 chiếc ô tô rồi mang đi cầm cố vừa bị cơ quan CSĐT Công an Q.1 bắt giữ. Người bị bắt là Huỳnh Thanh Dũng (35 tuổi, ngụ Q.4), từng là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ - du lịch - sản xuất Duy Khôi.

Giám đốc chuyên lừa thuê ô tô đem cầm bị bắt

Theo đó, đối tượng Dũng bị lực lượng chức năng bắt giữ ngày 4-8 để phục vụ điều tra, làm rõ về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo CQĐT, cuối năm 2014, Dũng có gọi điện thoại và đề nghị thuê xe ô tô của anh Lê Hữu Tấn (33 tuổi, ngụ Q.1). Do quen biết từ trước và tin tưởng, anh Tấn không bắt buộc Dũng kí kết hợp đồng thuê xe. Khi đã quá thời hạn thuê, anh Tấn liên hệ vị giám đốc trên đề nghị mang xe trả nhưng không được. Nghi bị lừa, anh Tấn làm đơn trình báo lên Công an P.Nguyễn Cư Trinh và Công an Q.4.

Xác định nghi can này đã bỏ trốn khỏi địa phương, lực lượng chức năng đã cử người truy lung và bắt giữ Dũng tại khu vực P.13, Q.4. Bước đầu, Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai đã có ý định từ trước nên khi thuê xe của anh Tấn đã ngay lập tức chạy đi Đồng Nai và mang cầm với giá 100 triệu đồng.

Trước đó, Công an Q.4 cho biết đã nhận được 17 đơn thư tố cáo Huỳnh Thanh Dũng với hình thức lừa đảo tương tự. Dũng được cho là đã thuê tổng cộng 29 xe ô tô và đều đem đi cầm hoặc cho thuê lại kiếm lợi tỷ đồng. Nhưng khi đến thời hạn trả xe, các chủ xe đều không thể liên hệ được với Dũng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang