Truy tố cặp đôi “siêu trộm” nơi công sở:

Kẻ mang ba tiền án “cặp” cô bồ mê bài bạc đột nhập hàng loạt công sở

Thứ Tư, 05/08/2015 18:27  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều nay (5-8), Viện KSND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Vũ Mạnh Hùng (SN 1972, trú tại Bồ Xuyên, Thái Bình) về tội trộm cắp tài sản và Nguyễn Thị Thảo (SN 1965, trú TP. Thái Bình, người tình của Hùng) về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hùng được xem là “siêu trộm” công sở (sau đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ bị bắt tại Đà Nẵng) chuyên đột nhập vào các trụ sở UBND, Thành ủy… khiến nhiều địa phương tại miền Trung bức xúc.

Hùng từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và một tiền án về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau hơn mười năm “bóc lịch” trong trại giam, Hùng ra tù lại chứng nào tật đó.

Hùng lang thang tại các sòng bạc thì gặp Nguyễn Thị Thảo, từng có hai tiền sự về hành vi đánh bạc. Tuy nhỏ hơn 7 tuổi nhưng Hùng vẫn cặp bồ cùng Thảo để cùng “chu du” trộm cắp tại các địa bàn miền Trung.

Sau khi Nguyễn Tuấn Vũ, siêu trộm công sở bị CATP Đà Nẵng bắt, Hùng thấy “dễ chôm chỉa” tại các trụ sở công quyền nên đã đi theo “vết xe đổ” của Tuấn Vũ (tháng 7-2013 Tuấn Vũ bị kết án 17 năm tù). Trước đó, Vũ đã đột nhập hàng loạt trụ sở tại nhiều địa phương của miền Trung lấy tài sản với số lượng lớn. 

Đối tượng Hùng - Ảnh: Xuân Hoài

Ngày 16-11-2014, Hùng và Thảo đón xe vào TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) thuê nhà trọ ở để thực hiện kế hoạch trộm cắp tài sản. Sau khi tìm hiểu, quan sát kỹ càng, tối ngày 18-11, Hùng mang theo đồ nghề gồm một kìm bấm, 1 tuốc-nơ-vít và một đôi găng tay len đột nhập vào trụ sở UBND TP.Tam Kỳ. 

Tại đây, Hùng dùng kìm bẻ khoen cửa, đột nhập vào nhiều phòng làm việc của UBND như phòng đăng ký quyền sử dụng đất, phòng lao động – thương bình xã hội, phòng tài chính... Tổng số tiền Hùng “vét” được là 22,5 triệu đồng và hai máy ảnh. Gây án xong, Hùng phi tang toàn bộ bộ đồ nghề vào thùng rác và đón Thảo đi tàu trốn ra Bắc.

Sau khi nhận tin báo, xét thấy nhóm đối tượng trộm cắp với phương thức thủ đoạn liều lĩnh, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội vào cuộc điều tra. Chưa đến một tuần sau, Hùng bị bắt tại Thái Bình khi y vừa đáp xuống bến xe quê nhà. Còn Thảo thì bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh nhưng sau đó cũng bị bắt khi đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam trên đường trở ra Bắc.

Được biết, ngoài vụ trộm  tại trụ sở UBND TP. Tam Kỳ, Hùng và Thảo còn tham gia hàng loạt phi vụ tại trụ sở UBND TP. Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), UBND TP.Vinh (Nghệ An), UBND TP.Đồng Hà (Quảng Trị), Thành ủy Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế)... với số lượng tài sản lớn. Hiện Công an các địa phương cũng đã khởi tố vụ án, chờ sau khi TAND tỉnh Quảng Nam tuyên án, các địa phương nơi Hùng và Thảo “ghé thăm” sẽ di lý “cặp đôi trộm cắp” này về quy án. 

Được biết, hiện hồ sơ vụ trộm cắp tài sản và chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có đối với Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Thảo đã được chuyển qua TAND cùng cấp, sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm trong thời gian gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang