Bắt giữ nghịch tử siết cổ mẹ ruột rồi vùi xác phi tang

Thứ Tư, 05/08/2015 14:18  | Xuân Tình

|

(CAO) Sau chầu nhậu, Nghĩa tìm về nhà thì xảy ra tranh cãi với mẹ. Cho rằng mẹ thường xuyên la mắng, xua đuổi mình ra khỏi nhà nên Nghĩa đã lạnh lùng dùng dây xiết cổ mẹ đến tử vong.

Gây án xong, nghịch tử kéo lê thi thể mẹ vùi xuống mương nước phi tang rồi vờ trình báo công an rằng mẹ “gặp nạn” nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Nạn nhân được xác định là bà Trần Thị T. (52 tuổi, ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Thi thể của bà được gia đình tìm thấy nằm úp phía sau vườn cách nhà khoảng 100m.

Ngày 2-8, Công an xã Tân Khánh Đông bất ngờ tiếp nhận tin báo của Lê Trọng Nghĩa (31 tuổi, ngụ ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông) về việc phát hiện mẹ ruột là bà Trần Thị T. nằm chết dưới mương nước trong khu vực vườn nhà.

Hiện trường phát hiện thi thể bà T. - Ảnh: Xuân Tình

Lực lượng công an xã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và báo cáo nhanh đến Công an TP.Sa Đéc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đồng Tháp để phối hợp điều tra.

Sau đó, lực lượng chuyên trách tiến hành khám nghiệm hiện trường, phát hiện trên tử thi có nhiều điểm bất thường. Nhận định đây không đơn thuần là vụ tai nạn mà do có ngoại lực tác động mới khiến bà T. tử vong, cơ quan cảnh sát điều tra đã mời Nghĩa về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Nghĩa đã cúi đầu nhận tội. Hắn khai nhận vào tối ngày 30-7, sau khi uống rượu và về nhà, Nghĩa ra vườn gặp mẹ và xảy ra cự cãi. Nghĩa nhớ lại việc mình thường xuyên bị mẹ la mắng, xua đuổi ra khỏi nhà nên bực tức.

Trong cơn nóng giận, Nghĩa lao đến dùng tay bóp cổ mẹ rồi dùng dây quai nón xiết cổ bà T. đến tử vong. Gây án xong, Nghĩa kéo lê thi thể bà T. vùi xuống mương nước trong vườn nhà. Xong xuôi, Nghĩa trở về căn chòi giữ vườn nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Anh Lê Trọng Hữu (SN 1989, em ruột Nghĩa) kể: “Mẹ tôi mất tích vào chiều ngày 30-7 nhưng mãi đến hơn 1 giờ đêm 31-7 thì mọi người trong gia đình mới phát hiện mẹ tôi mất tích nên chia nhau tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy.

Lo sợ mẹ tôi làm vườn rồi bị trượt chân xuống mương nước nên tôi cùng với cha lặn ngụp dưới các ao nước mò tìm nhưng cũng không thấy. Bất ngờ sáng ngày 2-8, Nghĩa từ ngoài vườn trở vào nhà thông báo là vừa phát hiện xác chết của mẹ và gọi mọi người mang chiếc chăn theo để che thi thể mẹ. Lúc này thấy Nghĩa vẫn không có dấu hiệu gì lạ nên mọi người không hề để ý và trình báo công an”.

Anh Hữu kể lại sự việc - Ảnh: Xuân Tình

Cũng theo lời của anh Hữu, đến ngày thứ ba (tức là ngày 2-8) thì Nghĩa mới di chuyển thi thể của bà T. đặt cạnh mé ao, cách nơi vùi thi thể ban đầu khoảng 50m rồi mới hô hoán cho người thân vừa tìm được xác chết của mẹ.

Theo kết quả điều tra trước đó của ngành chức năng, sau khi sát hại mẹ ruột thì Nghĩa bỏ thi thể bà T. vào bốn cái bao theo kiểu các miệng bao đâu vào nhau, dùng sợi dây điện buộc chặt ở giữa rồi dìm xuống mương nước, lấy lá chuối phủ lên cho đến lúc bị công an phát hiện bắt giữ.

Có mặt tại nhà riêng bà T., chị Lê Thị Ngọc Huệ (chị thứ hai của Nghĩa) bùi ngùi cho biết: “Sự việc diễn ra khiến cả gia đình quá bất ngờ và đau buồn, không nghĩ rằng em trai mình lại có hành động như vậy. Thuở bé, Nghĩa vốn khù khờ và ít nói nhưng lại rất hiền, chưa từng gây phiền hà đến ai. Giờ chúng tôi cũng không thể nói được gì trước sự việc đau lòng này”.

Nghĩa là con trai thứ ba trong gia đình có năm chị em, chủ yếu sống bằng nghề làm vườn. Trước đây có thời gian Nghĩa đi Bình Dương làm công nhân gỗ nhưng sau đó nghỉ việc dẫn theo một người bạn gái về quê. Không lâu sau đó, người bạn gái này cũng bỏ đi, hiện Nghĩa vẫn chưa lập gia đình. Theo chính quyền địa phương, Nghĩa rất hiền, không có biểu hiện nào lạ.

Ngày 4-8, Công an TP.Sa Đéc cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nghĩa để tiếp tục điều tra về hành vi “giết người” và xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang