Mẹ làm trái ý, nam sinh viên 'nghiện game' sát hại mẹ trong đêm

Thứ Năm, 16/07/2015 17:54  | Quỳnh Trang

|

(CAO) Mặc dù đang theo học tại một trường cao đẳng ở trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An), nhưng do nghiện game online nên Vương Đình Khánh (SN 1994, trú xóm 17, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) thường xuyên bỏ bê học hành rồi ra tay sát hại mẹ ruột mình.

Nguyên nhân là do sau nhiều lần khuyên bảo con trai không được, bà N.T.V. (SN 1967) nói với bạn chơi game của Khánh là con mình bị tâm thần để cho chúng tách nhau ra. Chỉ vì thế mà nghịch tử này lại nuôi hận thù, ra tay sát hại mẹ ruột mình rồi dựng hiện trường giả hòng đánh lừa cơ quan điều tra.

Cái chết nhiều uẩn khúc

Ngày 16-7-2015, thượng tá Nguyễn Tất Thắng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc, cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vương Đình Khánh để điều tra về hành vi “giết người”. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án mạng này lại chính là mẹ của kẻ thủ ác.

Nghịch tử Vương Đình Khánh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tối 12-7-2015, Khánh đã siết cổ mẹ ruột đến chết, sau đó tạo hiện trường giả như một vụ đột tử.

Đến sáng 13-7-2015, khi người dân xóm 17, xã Nghi Phong đang ngủ say thì bỗng bị đánh thức bởi tiếng kêu khóc thảm thiết của Khánh. Lúc mọi người có mặt thì nghe Khánh kể lể mẹ mình đã đột tử qua đời.

Thông tin bà V. bất ngờ bị tử vong nhanh chóng lan truyền khắp xóm và người dân tập trung lại để chung tay lo ma chay cho bà V. bởi trong gia đình chỉ có bà này cùng con trai là Khánh ở với nhau.

Tuy nhiên, trong quá trình tắm rửa, khâm liệm tử thi, nhiều người phát hiện có dấu vết lạ ở quanh cổ của nạn nhân, trong đó có nhiều vết xây xước.

Lúc này, nghi ngờ bà V. bị sát hại nên người dân đã dừng việc khâm liệm để báo với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận thông tin, Ban công an xã Nghi Phong phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc và bộ phận pháp y Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do bị ngạt, từ đó đưa ra kết luận bà V. đã bị siết cổ trước khi chết.

Ngay sau đó, hướng điều tra đã được chuyển sang nghi vấn vụ án giết người.

Xét thấy tại thời điểm xảy ra án mạng, đồ đạc trong nhà không bị xáo trộn, tài sản không hề mất mát, bà V. có 3 người con nhưng chỉ có Vương Đình Khánh là sống chung với mẹ đẻ.

Quan sát thấy Khánh có những biểu hiện bất thường nên cơ quan điều tra đã triệu tập Khánh để làm rõ.

Ban đầu, nghi can này vòng vo chối tội và đưa ra những bằng chứng ngoại phạm. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ kiên trì đầu tranh, Vương Đình Khánh đã cúi đầu thừa nhận mình đã gây ra cái chết cho mẹ đẻ. Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Lộc đã tạm giữ Vương Đình Khánh để đấu tranh, làm rõ.

Hiện trường giả của tên nghịch tử

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Khánh khai, mặc dù đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường cao đẳng trên địa bàn TP. Vinh, nhưng do nghiện game online từ nhiều năm nay nên suốt ngày hắn chỉ biết vùi đầu trong các tiệm internet, bỏ bê học hành.

Bà V. đã nhiều lần khóc lóc, van xin và tìm mọi cách lôi Khánh ra khỏi “thế giới ảo” đó nhưng hắn vẫn chứng nào tật đó. Chính vì thế, mỗi lần bạn bè đến rủ đi chơi game thì bà V. cứ nói rằng Khánh bị tâm thần để mong các “game thủ” xa rời hắn.

Cho rằng mẹ đã hết thương yêu mình nên mới hắt hủi, có những lời nói nặng lời. Khánh quay ra tức tối bà V., nuôi thù hận trong lòng.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Trước khi ra tay sát hại mẹ 3 ngày, Khánh có dắt trộm con bò của nhà hàng xóm đưa về giấu trong chuồng bò của nhà mình để chờ cơ hội bán lấy tiền chơi game.

Khi phát hiện sự việc, bà V. liền báo cho hàng xóm biết, Khánh đã quay ra đánh bà V. một trận. Theo những người sống gần nhà, nhiều lần xin tiền đi chơi game nhưng bà V. không cho, Khánh cũng đã nhẫn tâm đánh đập mẹ mình.

Đến tối 12-7-2015, sau khi sát hại mẹ xong, Khánh đã nghĩ cách tạo hiện trường giả để thoát tội. Theo đó, bình thường Khánh hút thuốc lá hiệu Vina, nhưng sau khi giết mẹ xong, Khánh đi mua một gói thuốc lá loại 555 rồi về hút dở 3 điếu, vứt tàn lại nền nhà để đánh lạc hướng điều tra.

Ngoài ra, khi tiếp xúc với các điều tra viên, Khánh còn khai nhận sau khi bóp cổ bà V. đến tắt thở, hắn ngồi đợi vết thâm tím trên cổ tan nhưng không được nên bỏ đi chơi game để tạo chứng cứ ngoại phạm. Đến sáng hôm sau, thấy vế hằn vẫn còn, Khánh đã nghĩ cách xõa tóc của mẹ rũ rượi để che đậy vết thâm.

Ông Nguyễn Ngọc Chương - Chủ tịch UBND xã Nghi Phong cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm viếng, hỗ trợ và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân. Đến nay, hai người con đang ở xa của nạn nhân cũng đã kịp trở về để chịu tang mẹ.

Theo ông Chương, Vương Đình Khánh bị nghiện game nặng nên có biểu hiện tinh thần hoảng loạn, đờ đẫn và nhiều lúc không làm chủ được bản thân. Nhận định, có thể Khánh đã ra tay sát hại mẹ đẻ đúng vào thời điểm tên này không minh mẫn tinh thần do bị ám ảnh bởi các trò chém giết trên “thế giới ảo”.

Bình luận (1)

Cái gốc thiện ác của con người phải phải răn đe, rèn luyện, bồi đắp từ lúc còn thơ. Xem nhẹ môn giáo dục công dân, cho đó là môn phụ rồi dạy theo kiểu đọc, chép... dạy cho có dạy, học cho có học là không được.

Nguyen Ngoc Tinh - Thứ Sáu, 17/07/2015, 07:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang