Đại gia sụp bẫy kẻ 'ăn không ngồi rồi'

Thứ Năm, 16/07/2015 14:45  | Kim Phát

|

(CAO) Mặc dù không có dự án bất động sản nhưng một “siêu lừa” đã lập kế hoạch nhận tiền của một đại gia rồi lặng mất tâm.

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, ngày 16-7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Đam (31 tuổi, quê Nam Định) mức án 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoàng Văn Đam tại tòa án

Ngày 12-11-2012, Công an TP.HCM đã nhận được đơn tố cáo và nhiều giấy tờ, văn bản của ông T.V.Q. với nội dung tố cáo Hoàng Văn Đam (tên giả là Võ Thanh Sang) về việc Đam lừa ông Q. chiếm đoạt 1,4 triệu USD.

Từ đơn tố cáo này, công an đã mời Đam lên làm việc và xuyên suốt quá trình điều tra Đam đã thừa nhận hành vi lừa đảo ông Q.

Đam là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, tháng 10-2010, thông qua người quen, Đam trong những lần đi ăn uống, Đam quen biết với Võ Trọng Nguyên.

Đến đầu năm 2012, Nguyên nhờ Đam đi nhận tiền công do Nguyên làm dự án; bên cạnh đó Nguyên còn kêu Đam đưa cho Nguyên một hình thẻ 3x4.

Sau đó, Nguyên đã làm giả một số giấy tờ, đưa cho Đam chứng minh thư có ảnh của Đam nhưng tên là Võ Thành Sang, một sim điện thoại để Đam liên lạc với ông Q. nhận tiền.

Đam còn khai nhận, Đam nhận từ Nguyên công văn giả của UBND TP.HCM về việc xây dựng dự án bất động sản ở quận 2 để thực hiện hành vi lừa đảo ông Q.

Tin tưởng ông Q. đã nhiều lần 1,4 triệu USD; sau đó Đam đưa lại cho Nguyên và được Nguyên cho 30.000 USD.

Tuy nhiên, quá trình điều tra Võ Trọng Nguyên đã phủ nhận lời khai của Đam đồng thời khai rằng không biết đam làm gì, ở đâu và cũng không có quan hệ làm ăn với Đam. Do Đam không có bất kỳ bằng chứng gì chứng minh Nguyên là chủ mưu vụ án cũng như đã đưa 1,4 triệu USD lừa đảo từ ông Q. cho Nguyên nên công an không có cơ sở xử lý.

Bên cạnh đó, toàn bộ hành vi lừa đảo, nhận tiền từ nạn nhân của Đam đều có chứng cứ, nhân chứng nên Đam phải chịu trách nhiệm hành vi này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang