Thủy đoàn III ra quân chống cát tặc

Thứ Năm, 16/07/2015 15:14  | Minh Tiến

|

(CAO) Tối 14-7, một tổ công tác của Thủy đoàn III (Cục CSGT – Bộ Công an) đã phối hợp với Cảnh sát đường thủy (PC68, Công an tỉnh BR-VT) tổ chức kiểm tra đồng loạt các phương tiện hoạt động khai thác cát trên sông Thị Vải (xã Tân Phước, H.Tân Thành, BR-VT).

Đã có 6 chiếc sà lan vận chuyển cát vi phạm hàng loạt các quy định, không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa bị lập biên bản xử phạt, tạm giữ.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, sau 1 thời gian thu thập thông tin, nắm rõ phương thức thủ đoạn và quy luật của việc khai thác, vận chuyển cát lậu, Thủy đoàn III đã phối hợp cùng PC68 – Công an tỉnh BR-VT ra quân mở màn cho Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2015. Có đến 37 chiến sĩ, 2 tàu tuần tra tốc độ cao và 3 ca nô cao tốc được huy động để kiểm tra đồng loạt các phương tiện đang hoạt động khai thác vận chuyển cát trên 1 đoạn sông Thị Vải.

Qua kiểm tra, đã có 6 chiếc sà lan vận chuyển cát bị lập biên bản vì vi phạm các quy định như: Không xuất trình được giấy tờ phương tiện; giấy tờ thuyền viên (thuyền trưởng, máy trưởng); chở hàng quá vạch dấu mớm nước an toàn; không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát đang chở. Số phương tiện vi phạm cũng sẽ được tạm giữ cùng hàng hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Theo Thủy đoàn III, trong thời gian tới đơn vị này sẽ tiếp tục huy động tối đa lực lượng để bám sát các tuyến địa bàn trọng điểm, kiên quyết đấu tranh với các vi phạm trong hoạt động khai thác vận chuyển cát sỏi lòng sông.

Bình luận (1)

Cần làm mạnh, không dung túng bao che là hết cát tặc, trả lại yên bình cho dòng chảy.

Đỗ Xuân Lũy - Chủ Nhật, 19/07/2015, 07:10 Trả lời | Thích
Lên đầu trang