Bình Phước:

Thương tâm mẹ vứt 2 con xuống giếng chết thảm

Thứ Năm, 16/07/2015 16:34  | Tin - ảnh - clip: Oanh Nguyên

|

(CAO) Đi làm về không thấy 2 con đâu, hỏi thì vợ nói trong buồng nhưng tìm không thấy. Gia đình và nhiều người trong xóm vội tìm thì phát hiện 2 cháu bé đã bị chết dưới giếng từ lâu.

Ngày 16/7, Công an tỉnh Bình Phước đang tạm giữ hình sự đối tượng Điểu Thị Chanh (26 tuổi, ngụ thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi Giết người.

Đối tượng Điểu Thị Chanh

Nạn nhân trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này chính là hai con trai ruột của Chanh là Điểm Mrang (5 tuổi) và Điểu Bách (3 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 15-7, anh Điểu Son (chồng Chanh) đi làm về thì thấy Chanh đứng ở ngoài cửa sau nhưng không thấy hai con trai đâu nên anh Son hỏi thì Chanh nói là ở trong buồng.

Khi anh Son chạy vào buồng tìm con thì Chanh chạy ra vườn tre trước nhà trốn.

Biết có chuyện chẳng lành, anh Son hô lên để người thân và báo công an viên trong xã để tìm kiếm hai bé trai.

Trong lúc tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm phát hiện đằng sau nhà xuất hiện rất nhiều vét chân trẻ con đi lại. Cách nhà 50m xuất hiện một cái hố vừa đào dài khoảng 1m, sâu 30cm, nhưng không có gì. Cạnh giếng sau nhà được xây bằng bê tông, đóng nắp rất kín, xung quang xuất hiện nhiều dấu chân, đất còn dính trên bề mặt nắp giếng, xung quanh vừa được xạc cỏ chưa lâu.

Dựa trên dấu vết xung quanh thành giếng, nhiều người suy đoán có thể rơi xuống giếng nên đã cho người xuống xem thử thì phát hiện hai cháu bé xấu số đang nằm dưới giếng.

Hiện trường vụ án

Sau khi vớt thi thể hai đứa trẻ, quan chức năng tỉnh Bình Phước nhanh chóng có mặt tại khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm từ thi để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Theo người nhà nạn nhân, Điểu Thị Chanh trước kia có dấu hiệu tâm thần. Có thời điểm bỏ nhà ra đi 5 đến 6 ngày không về, khiến người thân lo lắng đi tìm rồi trở về. Có thời điểm lâu nhất bỏ đi gần tháng chỉ lẩn trốn xung quanh thôn.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an huyện Bù Đăng đã bắt giữ chị Điểu Thị Chanh điều nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của hai cháu bé.

Ông Nguyễn Văn Chép, Công an viên xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết: "Lúc đầu chúng tôi tìm mãi không thấy, khám nghiệm hiện trường lại thấy có dấu chân nơi miệng hố mới đào nhưng lại không thấy hai cháu bé đâu. Vì vậy chúng tôi mới lần theo dấu vết thì phát hiện cái giếng phía sau nhà có dấu hiệu dấu mở nắp, dấu trợt nên mới quyết định bơm giếng này lên xem có hay không nếu không có thì tính phương án khác".

"Khi bơm nước lên phát hiện hai cháu bé đang nằm dưới giếng chúng tôi mới nhờ người biết đào giếng trục vớt lên nếu cứu được thì đưa lên liền, còn không thì để im để công an đến làm việc", ông Chép cho biết thêm.

Xem thêm clip hiện trường vụ việc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang