Bắt theo lệnh truy nã kẻ giết người

Thứ Tư, 05/08/2015 14:00  | Văn Tình

|

(CAO) Gây án xong, đối tượng bỏ trốn vào Tây Nguyên và bị phát lệnh truy nã trên toàn quốc. Sau 2 tuần gây án, hắn bị bắt và được di lý về để đối diện với tội ác của mình.

Ngày 4-8-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết đã di lý Nguyễn Ngọc Anh (SN 1988, trú xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh), đối tượng chủ mưu trong vụ đánh nhau khiến một người tử vong.

Trước đó, lúc 22 giờ 30 tối 19-7-2015, anh Nguyễn Công Sơn (SN 1988, trú xã Kỳ Sơn) trong lúc cùng nhóm bạn đi chơi thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Trường Giang (SN 1985) và Lê Văn Sáng (SN 1990, đều trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh). Được mọi người khuyên can, sau đó cả hai bên giải tán.

Đến rạng sáng ngày 20-7-2015, anh Nguyễn Công Sơn cùng nhóm bạn đi chơi về đến thôn Sơn Bình 2 (xã Kỳ Sơn) thì bị nhóm của Nguyễn Ngọc Anh chặn lại. Tại đây, hai bên đã xảy ra xô xát, Nguyễn Ngọc Anh rút từ trong người ra một thanh kiếm chém loạn xạ nên nhóm Nguyễn Công Sơn bỏ chạy.

Nguyễn Trường Giang và Lê Văng Sáng - Ảnh: Văn Tình

Nghe tin con trai bị đánh, ông Nguyễn Hữu Trọng (bố anh Sơn) và Nguyễn Viết Anh (SN 1991, em trai anh Sơn) cùng với một số người mang theo ống tuýp sắt để ra giải vây.

Ngay sau khi vừa giáp mặt, hai bên đã lao vào đánh nhau. Hậu quả sau trận ẩu đã, ông Nguyễn Hữu Trọng và anh Nguyễn Viết Anh bị thương nặng nên được đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Nguyễn Viết Anh bị tử vong sau đó vài ngày.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Văn Sáng, Nguyễn Trường Giang về tội “giết người” và “gây rối trật tự nơi công cộng”. Riêng Nguyễn Ngọc Anh đã bỏ trốn nên bị phát lệnh truy nã.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh - Ảnh: Văn Tình

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận Nguyễn Ngọc Anh chính là kẻ chủ mưu trong vụ ẩu đả dẫn đến giết người trên.

Qua rà soát những mối quan hệ của Nguyễn Ngọc Anh, Công an huyện Kỳ Anh xác định được hắn đang trốn tại TP. Pleiku.

Ngày 30-7, một tổ công tác của Công an huyện Kỳ Anh đã vào phối hợp với Công an TP. Pleiku bắt giữ hắn khi đang lẩn trốn tại đây và di lý về Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang