Đắk Lắk: Bắt đối tượng chuyên đi trộm bò

Thứ Ba, 04/08/2015 22:04  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 4-8, Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã thực hiện lệnh bắt và tạm giam Lý Ngọc Sâm (SN 1987, ngụ xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), xảy ra tình trạng mất bò hàng loạt. Những vụ trộm trên gây hoang mang trong dư luận, nhất là những hộ dân ở địa bàn nông thôn và miền núi, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Đối tượng Lý ngọc Sâm

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Buôn Đôn đã vào cuộc điều tra, đấu tranh truy xét đối tượng. Với quyết tâm phá án bằng mọi giá, những ngày sau đó, các cán bộ chiến sĩ công an đã liên tục chia làm nhiều mũi tỏa xuống các địa bàn thâu đêm, suốt sáng để thu thập thông tin.

Đồng thời phối hợp với công an các địa phương tiến hành tổng rà soát các đối tượng nghi vấn, tập trung vào nhóm đối tượng có tiền án, tiền sự, mới được tha tù. Trong đó, cộm cán là Lý Ngọc Sâm, SN 1987, ngụ xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn – là đối tượng từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, chiều 4-8, Công an huyện Buôn Đôn đã thực hiện lệnh bắt và tạm giam Lý Ngọc Sâm để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của hắn. Tại cơ quan công an, Sâm khai rằng thấy người dân cột bò sát bên đường mà không có ai trông coi nên đã nảy sinh ý định trộm cắp và đã gây ra 2 vụ, dắt trộm 3 con bò của dân.

Sau đó, hắn bán 2 con với giá 35 triệu đồng rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân. Con bò còn lại y cột ở nhà và trong thời gian tìm người đến mua thì bị người dân phát hiện, báo cơ quan công an bắt giữ. Hiện 3 con bò trên đã được thu hồi để trao trả cho người dân bị mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang