Kế toán trưởng “ẵm” tiền tỉ của Công ty Cacao Việt Nam

Thứ Ba, 04/08/2015 14:27  | Thiên Long

|

(CAO) Với thủ đoạn tinh vi, Đặng Thị Nguyệt Thu đã qua mặt được lãnh đạo công ty Cacao Việt Nam và 4 ngân hàng chiếm đoạt 3,2 tỉ đồng.

Sáng nay (4-8), TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đặng Thị Nguyệt Thu (SN 1967, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), kế toán trưởng công ty Cacao Việt Nam mức án 18 năm tù về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Đặng Thị Nguyệt Thu đứng trước tòa - Ảnh: Châu Long

Theo cáo trạng, lợi dụng nhiệm vụ được giao là kế toán trưởng Công ty Cacao Việt Nam, Đặng Thị Nguyệt Thu đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối như giả chữ ký chủ tài khoản hoặc trình chủ tài khoản ký trên các ủy nhiệm chi, lệnh chi, séc ghi khống nội dung rồi thực hiện các giao dịch tại 4 ngân hàng Vietconmbank, VPBank, Eximbank và Vietinbank nhằm chuyển tiền từ công ty Cacao Việt Nam sang các tài khoản của người quen của Thu rồi chiếm đoạt. 

Cụ thể, từ tháng 11-2007 đến tháng 8-2003, Đặng Thị Nguyệt Thu đã lập 22 ủy nhiệm chi tại ngân hàng Vietcombank rồi chiếm đoạt của công ty 754 triệu đồng. Tương tự, Thu lập 23 lệnh chi, séc của công ty Cacao Việt Nam tại ngân hàng Vietinbank để chiếm đoạt 831 triệu đồng; lập 18 ủy nhiệm chi tại ngân hàng Eximbank chiếm đoạt gần 1,1 tỉ đồng và lập 28 ủy nhiệm chi tại ngân hàng VPBank rồi chiếm đoạt của công ty Cacao gần 1,4 tỉ đồng.

Quá trình phá án của công an cũng xác định, trong số trên 4 tỉ đồng mà Thu chiếm đoạt thì bị cáo này sử dụng trên 800 triệu đồng thanh toán cho các đối tác của công ty Cacao Việt Nam. Như vậy, đến ngày vụ việc bị phát giác, bị cáo này chiếm đoạt 3,2 tỉ đồng của công ty Cacao Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang