Thiếu tiền bao gái, 2 đối tượng trộm cắp xe máy sa lưới

Thứ Ba, 04/08/2015 11:27  | Tường Vân

|

(CAO) Do thiếu tiền bao gái và tiêu xài, cả hai đối tượng trên bàn bạc kế hoạch đi trộm cắp xe máy.

Sáng 4-8, Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, vừa bắt được và ra quyết định tạm giam đối với 2 đối tượng Dương Lê Khoa (SN 1998), Nguyễn Thanh Nhiên (SN 1998, cùng ngụ buôn Ea Rông, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) về hành vị trộm cắp tài sản.

Các đối tượng bị bắt cùng tang vật

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng đường dây này để xử lý các đối tượng có liên quan.

Do thiếu tiền bao gái và tiêu xài, cả hai đối tượng trên bàn bạc kế hoạch đi trộm cắp xe máy.

Vào khoảng 20 giờ ngày 29-7, cả hai đến khu du lịch Bản Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn đi lòng vòng tìm gia đình nào có tài sản sơ hở để trộm. Khi đi ngang qua một tiệm internet, hai kẻ trộm thấy ở phía trước dựng chiếc xe máy nhãn hiệuVision, mang BS: 47E1– 131.29 của chủ tiệm internet. Lập tức một tên đứng ngoài cảnh giới, còn tên còn lại vào trong với thủ đoạn “nhanh như chớp” phá khóa xe máy lấy xe rồi rồ ga bỏ chạy.

Thấy hai đối tượng trên điều khiển xe máy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng công an xã đuổi theo, thì chúng bỏ chiếc xe máy lại và chạy trốn.

Sau một thời gian xác minh làm rõ và khoanh vùng các đối tượng nổi cộm, ngày 3-8, Công an huyện Buôn Đôn đã bắt giữ 2 đối tượng này.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Buôn Đôn liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy tại nhà dân, gây thiệt hại lớn về tài sản và làm mất an ninh trật tự tại địa phương.

Phương thức hoạt động của bọn trộm là lợi dụng ban đêm, khi chủ nhà ngủ say, đi vắng hoặc chờ sở hở của chủ phương tiện, các đối tượng sử dụng kìm, mỏ lết và đoản, phá khóa đột nhập lấy trộm tài sản.

“Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn thì bà con phải nhanh chóng báo ngay cơ quan công an để kịp thời phá án”, một trinh sát Công an huyện Buôn Đôn khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang