Tiền Giang:

Điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần tưới xăng đốt đã tử vong

Thứ Ba, 04/08/2015 13:23  | Hữu Vinh

|

(CAO) Mặc dù được điều trị bằng kỹ thuật cao nhưng do bị bỏng quá nặng nên điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần tưới xăng bị bỏng đã tử vong.

Trưa ngày 4/8 Bác sĩ CK2 Ngô Thanh Hòa phó giám đốc bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cho biết sau khi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị tích cực nhưng sức khỏe của điều dưỡng Võ Văn Đấu (26 tuổi) ngụ xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành là điều dưỡng khoa điều trị của bệnh viện Tâm Thần Tiền Giang bị bỏng nặng do bị bệnh nhân tưới xăng vào tối 12/7 có tiến triển xấu và anh Đấu đã không qua khỏi.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết anh Đấu bị bỏng 57% độ 2-3 (37% bỏng sâu) bị viêm phổi, suy thận, nhiễm nấm máu, nhiễm trùng máu. Mặc dù anh Đấu được các y bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy tận tính cứu chữa, áp dụng kỹ thuật cao điều trị nhưng bệnh nhân đã tử vong vào lúc 20 giờ 15 phút ngày 3/8.

Hiện trường vụ điều dưỡng bị tưới xăng bỏng nặng tối 12/7

Trước đó khoảng 19 giờ 30 phút ngày 12/7 bệnh viện Tâm thần Tiền Giang nhận được tin báo nhờ giúp đỡ của ngành chức năng huyện Châu Thành và người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Trí (40 tuổi) ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành đang bị kích động thần kinh đòi đốt nhà nên bệnh viện cử xe cấp cứu cùng điều dưỡng đến hiện trường khống chế bệnh nhân nhưng không may anh Đấu đã bị bệnh nhân tưới khoảng 0,5 lít xăng lên người và bị lò bánh bao bắt lửa gây bỏng nặng. Được biết bệnh nhân Trí đã từng điều trị tại bệnh viện Tâm thần Tiền Giang sau đó được cấp thuốc cho điều trị ngoại trú.

Do hoàn cảnh gia đình điều dưỡng Đấu rất khó khăn, nên khi anh Đấu mất lãnh đạo bệnh viện và nhân viên của bệnh viện Tâm thần Tiền Giang đã đến chia buồn và cùng gia đình lo hậu sự cho anh Đấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang