Vợ chồng hờ chiếm đoạt tiền quảng cáo

Thứ Tư, 05/08/2015 14:18  | Hiếu Tây

|

(CAO) Ngày 5-8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoàng Anh Tiến (SN 1983, ngụ Q.Thủ Đức) 14 năm tù và Hồ Bích Hằng (SN 1988, quê Quảng Ngãi) 11 năm tù cùng về hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2011, Tiến và Hằng sống với nhau như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, cả hai bàn bạc, thống nhất thành lập công ty Quả Cầu Vàng để thực hiện các dịch vụ quảng cáo. Theo đó, Tiến nắm giữ vai trò chỉ đạo, còn Hằng giữ trách nhiệm tìm kiếm khách hàng.

Hoàng Anh Tiến và Hồ Bích Hằng tại phiên tòa

Trong quá trình quản lý, điều hành công ty, Tiến đã chỉ đạo Hằng ký hợp đồng với công ty P. nhận phát sóng quảng cáo các sản phẩm cho công ty này trên hệ thống đài truyền hình. Tuy nhiên, Tiến và Hằng đã thực hiện giảm số lần phát sóng để lấy tiền chênh lệch, tiêu xài cá nhân.

Với mục đích muốn chiếm đoạt tiếp số tiền còn lại của công ty P. nhưng do không có đủ giấy tờ chứng nhận phát sóng của các đài truyền hình nên Tiến đã nhờ người làm giả giấy chứng nhận phát sóng để thanh toán. Bằng hình thức này, cả hai thực hiện hành vi chiếm đoạt của công ty P. với số tiền gần 400 triệu đồng.

Trong khi đó, mặc dù không có mối quan hệ nào với đài truyền hình Việt Nam và đài Vĩnh Long. Tuy nhiên, Tiến vẫn chỉ đạo cho Hằng ký hợp đồng quảng cáo cho công ty Đ.V.H trên sóng hai truyền hình.

Sau khi phía công ty này giao dịch trước gần 750 triệu đồng, Tiến và Hằng đã sử dụng số tiền trên vào mục đích cá nhân mà không thực hiện bất cứ một hoạt động quảng cáo nào cho công ty này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang