Bảo mẫu lừa hàng loạt người, chiếm đoạt 7 tỉ đồng

Thứ Tư, 05/08/2015 14:35  | Kim Phát

|

(CAO) Sau khi lừa đảo thành công nhiều người tại TP.HCM, bảo mẫu trốn về Bình Định mở cơ sở nuôi dạy trẻ để qua mặt cơ quan chức năng, che đậy hành vi của mình.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 5-8 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thị Giang (43 tuổi, quê Bình Định) và Mã Văn Thành (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bảo mẫu Trần Thị Giang

Trần Thị Giang thuê căn nhà số 52 đường Tô Ký (huyện Hóc Môn) mở cơ sở nuôi dạy trẻ. Sau đó, Giang đến hỏi mượn ông Thái Công Tĩnh (ngụ quận Gò Vấp) số tiền 400 triệu đồng. Sau đó, Giang nói không có tiền trả nên sẽ làm hợp đồng bán căn nhà 52 Tô Ký cho ông Tĩnh để cấn nợ.

Song song đó, để ông Tĩnh dễ rơi vào chiếc bẫy thị đã giăng sẵn, Giang làm giả giấy tờ thế chấp căn nhà cho ngân hàng với giá 750 triệu đồng. Thấy không còn nghi ngờ gì, ông Tĩnh đã cùng vợ chồng Giang làm hợp đồng mua bán nhà. Đến khi nhận nhà, ông Tĩnh mới “hết hồn” vì căn nhà này chỉ là nhà thuê.

Giang đến hỏi mua lô đất do bà Nguyễn Thị Tránh (ngụ huyện Hóc Môn) đứng tên chủ quyền. Do thấy Giang “dịu ngọt”, bà Tránh đưa cho Giang một bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Giang hô biến giấy tờ của bà Tránh thành giấy tờ của mình rồi đem bán cho bà Phan Thị Kiều 200 triệu đồng. Sau khi nhận 150 triệu đồng từ bà Kiều, Giang cao chạy xa bay.

Do cần tiền nên ông Trần Ngọc Khuê (ngụ huyện Hóc Môn) thế chấp giấy tờ nhà đất của mình vay Giang 40 triệu đồng. Giang cấu kết với Thành làm giả hợp đồng mua bán nhà đất sau đó cùng Thành (đóng vai ông Khuê) đến một quán cà phê bán căn nhà này cho người khác 300 triệu đồng.

Ngoài ra, với nhiều thủ đoạn khác nhau, Giang đã chiếm đoạt của nhiều người trên 6 tỉ đồng. Sau khi có một số tiền kha khá, Giang cùng chồng trốn về Bình Định mở điểm nuôi dạy trẻ để qua mặt cơ quan chức năng. Đến tháng 4-2014, Giang bị công an bắt theo lệnh truy nã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang