Gần 100 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc

Thứ Năm, 16/07/2015 03:11  | Minh Tiến

|

(CAO) Cho đến rạng sáng 16-7, vẫn còn hơn 30 công nhân của công ty giày da Lập Sinh, đóng tại địa bàn P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức) phải ở lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe.

Hàng loạt công nhân ngộ độc sau bữa ăn trước khi tăng ca

Trước đó, khoảng 17 giờ chiều 15-7, sau bữa ăn trước khi vào tăng ca, gần 100 công nhân của công ty giày da Lập Sinh đã xuất hiện những triệu chứng ngộ độc như: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… Ngay lập tức, lãnh đạo công ty đã điều động nhiều phương tiện để đưa nhân viên của mình đến bệnh viện điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Bình, trưởng kíp trực cấp cứu BV Q.Thủ Đức cho biết thì có 40 công nhân có dấu hiệu ngộ độc nhập viện ồ ạt lúc 19 giờ tối cùng ngày. Bệnh viện Q.Thủ Đức đã phải huy động hầu hết các y bác sĩ để hỗ trợ theo dõi, truyền dịch, chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân.

Nhiều y bác sĩ được huy động để chăm sóc bệnh nhân ngộ độc

Ngoài ra, một số lượng lớn công nhân khác cũng đã được đưa vào bệnh viện Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An, Bình Dương) và các cơ sở y tế tư nhân khác để chữa trị. Theo các công nhân tại đây cho biết, bữa ăn chiều gồm các món: đậu hủ chiên, thịt heo xào cải chua, canh mướp…

Công ty Lập Sinh có khoảng 100 công nhân, hầu hết đều phải nhập viện

Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, Trung tâm y tế dự phòng Q.Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã có mặt để tiến hành lập biên bản vụ việc, đồng thời thu giữ mẫu thức ăn nhằm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang