Tỉnh Hải Dương báo cáo Chính Phủ vụ “máy xúc cán người dân”

Thứ Ba, 14/07/2015 16:00  | Phương Sơn

|

(CAO) UBND tỉnh Hải Dương vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, các cơ quan Trung ương về việc triển khai thực hiện Dự án tại Khu công nghiệp Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), khẳng định người dân có va chạm với máy xúc chứ không bị máy xúc chèn qua người.

Theo công văn số 75/BC-UBND của UBND tỉnh Hải Dương báo cáo các cơ quan trung ương: Khoảng 16 giờ 40 ngày 9-7, khi có hai xe ô tô tải của nhà thầu (Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Trung Thành, TP Ninh Bình, Tỉnh Ninh Bình) vào KCN, một số người dân đã ngăn cản.

Lãnh đạo Hải Dương khẳng định bà Châm chỉ bị va chạm với máy xúc. Ảnh cắt từ clip

Lực lượng CA huyện Cẩm Giàng đã can thiệp, không để xảy ra xô xát và không gây ách tắc trên quốc lộ 5.

Trong buổi tối ngày 9-7, một số người dân đã đào rãnh cắt đường vào KCN tại vị trí cổng giáp quôc lộ 5.

Khoảng 8 giờ ngày 10-7, một xe ủi bánh xích của nhà thầu di chuyển từ quốc lộ 5 vào KCN, khi qua rãnh đào nêu trên gặp số đông người dân ngăn cản, có xảy ra va chạm. Thông tin ban đầu, bà Lê Thị Châm (cư trú tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền) “bị ngã có chạm vào xe ủi”, sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Bà Châm bị xây xát và chấn thương mẻ xương vai, không nguy hiểm đến tính mạng.

Người lái xe ủi là ông Nguyễn Văn Sinh (quê ở xã Thúy Lâm, huyện Thanh Hà, Hải Dương) bị nhiều người dân tập trung đánh đập... sau đó được đưa đến Bệnh viện Quân y 7 tỉnh Hải Dương điều trị. Theo thông tin từ bệnh viện, ông Sinh bị chấn thương ở mặt và vùng đầu, xây xát toàn thân, tạm thời xác định không nguy hiểm đến tính mạng.  Ông Nguyễn Dương Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ: “Như vậy, không có xảy ra việc xe ủi đất đè lên người như một số báo mạng đã phản ánh”.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hải Dương, Khu Công nghiệp Cẩm Điền (Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương) được Chính phủ cho phép thành lập có diện tích 200ha. Sau khi được Thủ tướng đồng ý chủ trương chuyển nhượng dự án Khu công nghiệp, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đồng ý cho chuyển nhượng Dự án KCN Cẩm Điền, Lương Điền từ Cty TNHH Phúc Hưng sang VSIP JSC tiếp tục thực hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang