Ra suối chơi nhưng không biết bơi khiến ba người tử nạn

Thứ Hai, 13/07/2015 23:44  | Kim Đồng

|

(CAO) Một bác sỹ từ TP HCM lên Đà Lạt thăm bạn gái. Không may trong lúc một người trượt chân những người còn lại lao theo cứu, khiến ba người thiệt mạng.

Vào lúc 14 giờ 45 chiều 13-7, tại một suối nước nằm trong khu rừng thông cạnh nhà máy thủy điện AnKoret (Suối Vàng) Đà Lạt. Ba nạn nhân thiệt mạng được xác định là Nguyễn Mạnh Hòa, 32 tuổi (bác sĩ tại TP.HCM), Nông Thị Thu Thảo 21 tuổi ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Thùy Trang, 18 tuổi, ngụ phường 3, TP Đà Lạt.

Nhận được tin báo lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Kim Đồng

Theo thông tin được biết, bác sỹ Hòa từ TP HCM lên Đà Lạt thăm bạn gái. Sáng 13-7, cặp đôi rủ thêm 3 cô gái là bạn và người thân đi dã ngoại ở khu du lịch Suối Vàng nhưng không may một người bị trượt chân xuống vùng nước cạnh dòng thác nhỏ.

Cả nhóm lao xuống cứu, khiến ba người thiệt mạng do cố ôm chặt vào nhau, trong đó một người may mắn thoát chết.

Một nạn nhân may mắn thoát nạn kể lại, gần giờ trưa nay cả nhóm 5 người mua thức ăn đi xe máy từ Đà Lạt vào khu Suối Vàng để chụp ảnh.

Rồi chọn khu rừng thông nguyên sinh, có thác nước và một tảng đá tự nhiên rất đẹp, không thuộc sự quản lý của đơn vị làm du lịch nào.

Do nhóm bạn trẻ không ai biết bơi nên khiến ba người thiệt mạng - Ảnh: Kim Đồng

Sau khi cắm trại xong, mọi người thu dọn đồ đạc để ra về thì bạn Thảo tìm một góc khuất cạnh dòng thác để thay quần áo. Một lát sau, Nghe tiếng Thảo la cầu cứu vì bị té xuống vũng nước rộng khoảng 70 mét vuông nằm dưới chân dòng thác nhỏ, cả 4 người lao xuống cứu Thảo.

Nhưng không ai biết bơi, đang lúc hoảng loạn cả nhóm cố giăng tay kéo nhau, khiến cả 3 bị trôi ra xa và chìm hẳn.

Em gái bác sĩ Hòa có mặt tại hiện trường cho biết: “Hôm qua anh Hòa cùng hai người thân lên Đà Lạt, sáng nay hai tụi em tánh ra để anh Hòa đi chơi chung với bạn gái cùng bạn bè và người nhà của chị ấy”.

Sau thời gian tìm kiếm xác các nạn nhân đã được tìm thấy - Ảnh: Kim Đồng

Lúc 17 giờ, ngày13-7, thi thể nạn nhân đầu tiên được lực lượng cứu hộ đưa lên. Một giờ sau, hai nạn nhân còn lại cũng được tìm thấy.

Theo Ông Phạm Quốc Kỳ, phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, trường hợp hai nạn nhân nữ thì huyện và Sở y tế quyết định giao về cho gia đình.

Riêng nạn nhân Nam do gia đình ở TP.HCM nên được đưa về Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng. Đại diện Huyện và tỉnh Lâm đồng đã hỗ trợ tại hiện trường mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang