Vụ 'Sai phạm gần 16 tỷ đồng vẫn đề nghị khen thưởng'

Giám đốc bị tố xúc phạm nhân viên thậm tệ

Thứ Sáu, 10/07/2015 09:55  | Thiện Thảo - Trần Vũ

|

(CAO) Do quá bức xúc bị giám đốc chửi rủa thậm tệ, nhiều nhân viên bức xúc, đã bật ghi âm tố cáo thêm hành vi sai phạm của ông Lê Bá Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là BQLDA).

Liên quan đến những sai phạm BQLDA (Báo CATP thông tin). Hiện nay, một số nhân viên tại BQLDA tỉnh Bạc Liêu tố cáo ông Cường kèm theo bằng chứng bị xúc phạm thậm tệ.

Chị M., một nữ nhân viên của Ban QLDA tỉnh Bạc Liêu là người từng đối mặt phản ứng trực tiếp với ông Cường về cách ăn nói, đối đãi kỳ lạ với nhân viên cho biết, bản thân chị bị nạt nộ, xúc phạm nhiều lần, nhưng chị đau sót hơn khi chứng kiến giám đốc mắng chửi các nhân viên khác.

Từ đó, chị đã bấm máy điện thoại để ghi âm khi tham dự các cuộc họp của đơn vị mình như: “Cái đầu để đựng não hay đựng gì?”; “Bố láo bố liết”; “Cô hồn cát đảng”;...

Bối cảnh của những lời chửi rủa này là ngay trong các cuộc họp tại trụ sở BQLDA. Điển hình, khi kế toán trưởng tên Châu Hoàng Đỉnh báo cáo rằng, gọi điện nhiều lần nhưng nhà thầu không đến giải quyết công việc, ông Cường nỗi giận quát: “Cái đầu để đựng não hay đựng gì”.

Một lần khác, Đỉnh báo là do máy móc trục trặc chương trình phần mềm nên một số công việc làm chậm, ông Cường ra lệnh phải làm cho nhanh nhưng Đỉnh không đồng ý. Nhận được tin, ông Cường nạt như sắm sét, đuổi Đỉnh ra khỏi phòng và mắn: “Bố láo, bố liết”.

BQLDA tỉnh Bạc Liêu đang bị kiểm tra

Ngoài chửi nhân viên, ông này dùng câu “Cô hồn cát đảng” chửi những người bên ngoài cơ quan. Khi ông Cường chỉ đạo các thuộc cấp tìm cách quyết toán các khoản chi phí ngoài danh mục được chi, giám đốc này phát biểu: “Ba cái chi phí chi ngoài, kể cả ba cái tiền cô hồn cát đảng, tổng hợp lại coi còn hụt bao nhiêu báo để tôi tìm cách xử lý, đi kiếm tiền về bù đắp…”.

Theo chị M., tiền “cô hồn, cát đảng” mà ông Cường nói trên là tiền ông đã dùng để bồi dưỡng cho một số người bên ngoài cơ quan, sai nguyên tắt kế toán, không thể thanh toán được.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi, ngày 18-6-2015, ông Cường chối phăng những câu chửi, rủa nêu trên. Tuy nhiên, ngoài chị M. còn có hai nhân viên khác là anh Đỉnh kế toán, anh P. thủ quỹ đã khẳng định rõ điều đó.

Đỉnh xác nhận: “Tôi đã bị ông Cường nạt nộ, chửi đầu đựng cái gì trong đó, bố láo, bố liết. Nhục lắm nhưng biết làm sao, vì tôi cần công việc để có tiền nuôi sống gia đình mình”.

P. thủ quỹ cũng búc xúc: “Chẳng những bị chửi mắng mà tôi còn từng bị ông vung tay đòi đánh khi tôi không chấp nhận ký vào một số văn bản để hợp thức hóa chứng từ không đúng sự thật theo ý ông ấy”.

Và từ đầu tháng 6-2015, cả ba người là chị M., anh Đỉnh, anh P. đã có đơn tố cáo sếp Cường của mình. Bên cạnh các vấn đề về tài chính, ba người này đã tố cáo về thái độ chửi, rủa, nạt nộ, đòi đánh nhân viên của ông Cường.

Sáng 24-6-2015, ông Phạm Thanh Chờ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bạc Liêu, Trưởng đoàn kiểm tra dấu hiệu sai phạm đảng viên đối với ông Cường trả lời chúng tôi: “Chúng tôi đang trong quá trình kiểm tra dấu hiệu sai phạm của ông Cường theo đơn tố cáo. Quá trình này đang được tiến hành, chưa có kết luận nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể được. Tuy nhiên, tôi xác định có kiểm tra nội dung ông Cường bị tố cáo chửi rủa, đối xử chưa chuẩn mực với cấp dưới”.

Ý kiến của ông Ba Châu – Lê Văn Dương - nguyên Giám đốc Trường Đảng tỉnh Minh Hải xưa, nay đang sống ở Bạc Liêu:
Chửi, rủa cấp dưới là vi phạm luật công chức, vi phạm đạo đức người đảng viên, người lãnh đạo. Tại điều 16 của Luật Cán bộ, Công chức 2008 quy định rõ về văn hóa giao tiếp ở công sở. Theo đó, tại khoản 1 nói rõ “Trong giao tiếp ở công sở cán bộ, công chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng đồng nghiệp, ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc”.
Công chức ở cương vị người đứng đầu càng phải gương mẫu hơn. Ngoài việc thực hiện đúng những quy định trên, người đứng đầu còn có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về dân chủ cơ sở, văn hóa công sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang