Bộ Công an yêu cầu chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ Năm, 09/07/2015 22:55  | N.Tuấn – T.Long

|

(CAO) Ngày 9-7, Văn phòng Bộ Công an đã có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước về việc chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về vụ thảm án làm 6 người chết.

Theo đó, Bộ Công an nhận định, vụ án đang trở thành tâm điểm quan tâm trong dư luận nhân dân những ngày qua. Báo chí, đặc biệt là các báo điện tử và trang mạng xã hội đã thông tin quá nhiều, quá dồn dập về vụ án. Trong đó có nhiều nội dung thông tin suy diễn chủ quan, gây hoang mang trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến công tác điều tra.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (áo xanh), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH đang kiểm tra lại hiện trường vụ án

Để chủ động thông tin, định hướng dư luận, ngăn chặn thông tin tiêu cực, góp phần phục vụ cho công tác điều tra vụ án, Văn phòng Bộ đề nghị Công an tỉnh Bình Phước thực hiện nghiêm túc Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Chú trọng các quy định về người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, về cung cấp thông tin đột xuất, bất thường; trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong phối hợp phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí và nhân dân để nhanh chóng phát hiện và xử lý đối tượng gây án, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo.

Tổ chức tốt công tác theo dõi, khai thác, tổng hợp thông tin báo chí phản ánh, kịp thời phát hiện, xử lý thông tin tuyên truyền của các báo và phóng viên đưa tin không chính xác về vụ án đang điều tra để chủ động phản bác, kiến nghị cơ quan thẩm quyền có hình thức xử lý đơn vị, cá nhân vi phạm.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý nội bộ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm quy định về bảo mật thông tin của các cơ quan điều tra đối với các vụ án đang điều tra.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 7-7, tại căn nhà nằm trên quốc lộ 13, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước đã xảy ra vụ án mạng làm 6 người trong một gia đình thiệt mạng gây rúng động dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang