Bình Phước:

Thảm án 6 mạng người trong một gia đình

Thứ Ba, 07/07/2015 10:25  | Nhóm P.V

|

(CAO) Chiều tối 7-7, gia đình chuẩn bị mai táng cho 6 người trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước xảy ra vào sáng cùng ngày. Bầu trời ở khu vực bất chợt đổ cơn mưa rất lớn.

18:14 ngày 08/07/2015

Chiều ngày 8-7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự về vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước đang gây rúng động dư luận.

22:00: Công an thức thâu đêm để khám nghiệm hiện trường

Lực lượng cảnh sát cơ động được bố trí để bảo vệ hiện trường. Nhiều người hiếu kì vẫn tập trung theo dõi vụ việc. Bên trong ngôi nhà nạn nhân, công an vẫn đang tiến hành khám nghiệm.

20:15: 6 nạn nhân đang được người thân làm tang lễ

6 nạn nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng đang được người thân làm tang lễ. Lúc 17 giờ cùng ngày, trong khuôn viên biệt thự, người thân đang sắp xếp chuẩn bị tổ chức tang lễ cho các nạn nhân sau khi thi thể được chuyển từ nhà xác bệnh viện về. Lúc này ở khu vực xảy ra thảm sát trời đổ mưa rất lớn.

Thi thể các nạn nhân được xe chuyển về mai táng

17:45 : Tiếp tục khám nghiệm hiện trường

17:05 : Tiếp tục khám nghiệm hiện trường

PV báo CATP online tại hiện trường cho biết, mặc dù trời đang đổ mưa lớn nhưng công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được công an tiến hành khẩn trương. Một cán bộ điều tra cho biết, cơn mưa sẽ gây khó khăn cho công tác thực hiện nhiệm vụ.

Hàng trăm người dân vẫn đứng trước căn nhà của gia đình xấu số nhìn vào bên trong. Chị Minh, một người dân nói: “Tôi ở xã kế bên, nghe tin chạy qua đây xem. Từ trước đến nay, ở vùng này chưa bao giờ xảy ra vụ án chấn động như vậy. Tội nghiệp cho một gia đình, không biết đứa trẻ sống sót sau này cuộc sống sẽ ra sao”.

 

15:45 : Thông tin họp báo

Tại buổi họp báo, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát – Bộ Công an và Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã đến trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra. Hiện cơ quan công an đã triệu tập những người liên quan để xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Thêm cũng cho biết thông tin đã bắt được một hung thủ trong vụ giết người là chưa chính xác. Đúng là có làm việc với một đối tượng nghi vấn nhưng chưa xác định đối tượng có phải là thủ phạm hay không. Hiện cơ quan công an đang khoanh vùng xác minh đối tượng.

Thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước

Về việc cháu bé 18 tháng tuổi thoát chết, theo bà giúp việc cho biết khi vào phòng cháu bé đang ngủ.

Về thời gian xảy ra án mạng, cơ quan công an nhận định vào khoảng 3 giờ 30 – 4 giờ sáng.

Camera an ninh không hoạt động vì trước đó gia đình nạn nhân đang sửa nhà nên hệ thống điện bị ngắt. Chính vì vậy, dù ngôi nhà được trang bị hệ thống camera nhưng không thu thập được chứng cứ.

15:43 Công an tiến hành dựng bạt che kín hiện trường

Anh Nguyễn văn Tuấn (SN 1967, ngụ Bình Long, Bình Phước) từng làm công nhân ở đây 1 năm cho biết: “Cả hai vợ chồng ông chủ sống rất tốt và được lòng công nhân. Dù là công ty tư nhân nhưng chuyện tiền bạc với công nhân rất sòng phẳng. Những khi công nhân ốm đau đều được ông bà chủ thăm hỏi rất tận tình”.

Chị Nguyễn Thị An (SN 1966) nhà ở đối diện với nhà nạn nhân cho biết, 7 giờ sáng chị đi chợ về thì chưa nghe động tĩnh gì. Khoảng vài phút sau mới nghe có người la lên có an mạng mới biết chuyện đau lòng. Chỉ tay vào cánh cổng, bà cho biết xưởng có hơn 100 công nhân nhưng binh thường đi bằng lối cửa sau, phía con hẻm bên cạnh. Cũng theo, chị An, gia đình ông Mỹ sống với làng xóm rất tốt, con hẻm bên cạnh cũng được họ ủng hộ tiền để rải nhựa nhưng đang làm dở thì xảy ra chuyện.

Theo một người dân: "Tôi không nghĩ đây là vụ giết người cướp của bởi sự ra tay của những hung thủ rất tàn độc. Mặt khác, thấy tài sản trên người cháu Dư Minh Vỹ vẫn còn nguyên, không bị cướp".

15 :24

Nhiều công nhân của xưởng gỗ Quốc Anh đang tập trung tại xưởng để phục vụ công tác điều tra.

Người dân vẫn tập trung khá đông trước ngôi nhà xảy ra án mạng 

15 giờ: Có mặt tại hiện trường vụ án mạng, phóng viên Báo CA TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm. Các lối ngôi nhà nạn nhân đều bị phong tỏa.

Các lối xung quanh ngôi nhà đều bị phong toả - Ảnh: Thiên Long
Báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành 
Thân nhân gia đình ông Mỹ bàng hoàng trước hung tin- Ảnh: Thiên Long.

13:18: Xác 3 nạn nhân đã được đưa ra ngoài

---------------

Vụ thảm sát được người dân phát hiện vào sáng nay (7-7), tại xưởng chế biến gỗ Quốc Anh ở ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Thông tin ban đầu, cả 6 người trong gia đình (hai vợ chồng ông Lê Văn Mỹ, 2 con và 2 người cháu) đã tử vong với nhiều vết thương trên người.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước và Đoàn điều tra Bộ Công an cũng đã đến hiện trường thực hiện khám nghiệm, điều tra. Hàng trăm người dân vây kín để theo dõi vụ việc.

Ngôi nhà xảy ra án mạng - Ảnh: Oanh Nguyên

Được biết, gia đình ông Lê Văn Mỹ nổi tiếng giàu có trong vùng, có xưởng chế biến gỗ lớn ở Bình Phước với gần 100 công nhân làm việc.

Nhận định ban đầu, nhiều khả năng các băng nhóm giang hồ ở nơi khác lên Bình Phước gây án. Và có thể đây là vụ giết người để cướp tài sản.

Lực lượng CA đang làm việc - Ảnh: NĐ

Tại hiện trường, ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga và 3 người khác được phát hiện chết ở trong nhà, một em bé khoảng 10 tuổi chết ở hàng rào với vết cắt ở cổ. Nhiều vật dụng bên trong ngôi nhà bị xáo trộn.

Bé gái gần hai tuổi thoát chết, được xác định là con út của vợ chồng ông Lê Văn Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga.

Theo điều tra ban đầu thì các đối tượng đã sát hại cả gia đình trong đêm, hiện trường có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân, từ trong nhà ra ngoài sân. Dữ liệu từ camera an ninh của một công ty nhà ông Mỹ cũng được thu giữ để làm rõ những người đã đến khu vực này vào thời điểm xảy ra sự việc.

Người dân địa phương cho biết, gia đình ông Lê Văn Mỹ là một doanh nhân làm ăn phát đạt, người sống rất tốt không có mâu thuẫn với ai, gia đình có nhiều đóng góp tích cực cho an sinh xã hội ở địa phương. Con gái Lê Thị Ánh Linh đang học đại học, con trai Lê Quốc Anh đang học THPT.

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt để chỉ đạo điều tra vụ việc. Công tác khám nghiệm hiện trường đang được công an tiến hành rất cẩn thận.

Theo thông tin báo CATP online nhận được, lực lượng CA đã bắt giữ một nghi phạm liên quan đến vụ án.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành, lúc 7h sáng bà Đoàn Thị Cẩm Loan (sinh 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ đã phát hiện sự việc. Khi đến nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nga, Quốc Anh (con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như (cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an.

Khi công an đến hiện trường thi phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Bé Na (22 tháng tuổi) con gái út của ông Mỹ ngủ chung với cha mẹ nhưng may mắn sống sót.

Bé Na, 22 tháng tuổi, sống sót sau vụ thảm sát - Ảnh: Lê Minh.
Danh sách nạn nhân: Lê Văn Mỹ (SN 1967), vợ Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1971), con trai Lê Quốc Anh (SN 2000), con gái Lê Thị Ánh Linh (SN 1993), 2 cháu con em dì là Dư Ngọc Tố Như (SN 1997) và Dư Minh Vỹ (SN 2001) bị trói tay, giết chết thảm hại. Cháu Dư Minh Vỹ bị sát hại cắt cổ ngay sát cổng sân nhà.

(Báo CATP online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin)

Bình luận (65)

Bà giúp việc rất có vấn đề, thấy ba mạng người chết rồi không ai có thể đứng vững được nữa, đàng này vẫn lên gác được...

Lien - Thứ Năm, 09/07/2015, 15:45 Trả lời | Thích

Chuẩn rồi đấy, bởi theo như tâm lý của phụ nữ, ít nhất là đàn bà đã trạc tuổi, khi nhìn thấy xác chết là đã gục rồi.

Sơn - Thứ Sáu, 10/07/2015, 21:26 Trả lời | Thích

Đã bước vào cổng phát hiện xát chết rồi không sợ không hết luôn, ở đó mà còn vào trong rồi mới ra kêu là sao, bà này có vấn đề đó.

Huynhtandat - Thứ Năm, 09/07/2015, 23:18 Trả lời | Thích

Cầu mong các anh công an sớm bắt được hung thủ và tử hình hết bọn chúng.

Hà Thanh Tri - Thứ Tư, 08/07/2015, 22:00 Trả lời | Thích

Mình cũng cảm thấy lạ, các bạn nói đúng, khi nhìn thấy người chết mà bà ta còn đủ bình tĩnh để lên lầu kiểm tra hay sao?

Tuânkenlly - Thứ Sáu, 10/07/2015, 01:37 Trả lời | Thích

Theo mình đây không phải là một vụ án giết người cướp của.. mà là do tư thù hoặc vấn đề gì tương tự, đơn giản vì tài sản không bị mất nhiều và thủ đoạn ra tay của hung thủ lại quá độc ác. Hành động được như vậy mà nạn nhân không thể chống cự nhiều thì nhóm tội phạm phải có ít nhất từ 3-6 người.

Juuzou Suzuya - Thứ Năm, 09/07/2015, 21:39 Trả lời | Thích

Em đồng ý với anh/chị Lien. Rất ít người đủ bình tĩnh khi rơi vào tình huống phát hiện xác chết mà bị hành hung như vậy. Giả sử bà giúp việc bình tĩnh thì khi thấy người bị giết, phản xạ của con người đầu tiên là sợ và nghĩ là đang có mối nguy hiểm thì làm sao mà bả có đủ khả năng leo lên lầu, trong khi đó nếu như kẻ thủ ác còn mai phục trong nhà thì bà giúp việc sẽ gặp nguy?

Thanh - Thứ Năm, 09/07/2015, 20:37 Trả lời | Thích

Người giúp việc rất đáng nghi ngờ, theo tôi nên điều tra từ người giúp việc trước tiên.

Bùi Hoàng Lý - Thứ Năm, 09/07/2015, 20:01 Trả lời | Thích
Lên đầu trang