TP.HCM:

Nhặt được chìa khóa xe, nổi lòng tham chiếm đoạt

Thứ Ba, 07/07/2015 08:43  | Thiên Long

|

(CAO) Thấy chiếc chìa khóa xe máy của người quen để quên trên bàn chơi game, thay vì trả lại thì Đặng Ngọc Bi lại tuồn cho người khác để lên kế hoạch lấy trộm chiếc xe kiếm tiền tiêu xài.

Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Ngọc Bi (SN 1998, quê Bình Định) và Huỳnh Hữu Nghĩa (SN 1979, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó vào tối ngày 24-6-2015, chị Huỳnh Thị Thanh Lan (SN 1976, ngụ quận Tân Bình) đến gửi xe tại bãi xe trước siêu thị Vinatex ở chung cư Bàu Cát 2 (phường 10, quận Tân Bình) để chơi game. Sau đó, chị Lan chuyển bàn chơi game có để quên chùm chìa khóa xe máy ở chỗ cũ.

Biết rõ chiếc xe của chị Lan, Đặng Ngọc Bi lén bỏ vào túi quần rồi chuyển cho một đối tượng tên Công (chưa rõ lai lịch) xuống trước lấy cắp xe máy ra khỏi bãi. Do nhân viên bãi xe chủ quan nên các đối tượng đã lấy cắp trót lọt chiếc xe. Sau đó, cả Công và Bi chạy xe đến cầm cho Huỳnh Hữu Nghĩa với giá 6,5 triệu để lấy tiền tiêu xài.

Khi được hai đối tượng trên cầm xe, Nghĩa không biết đây là tài sản ăn cắp. Tuy nhiên sau đó, Công và Bi có điện thoại báo cho Nghĩa biết chiếc xe trên là do ăn trộm mà có. Do tiếc số tiền đã trả cho Bi và Công, Nghĩa không báo cho cơ quan chức năng để xử lý mà thay một biển số giả vào chiếc xe rồi cầm tiếp cho một người chưa rõ lai lịch với giá 5 triệu đồng.

Đến ngày 4-7-2015, chủ bãi xe phát hiện đối tượng Bi tại một tiệm internet trên đường Đồng Đen nên bắt giữ giao nộp công an. Tại cơ quan điều tra, Bi khai nhận hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai của Bi, cơ quan công an bắt tiếp đối tượng Nghĩa và đang tiếp tục xác minh, truy bắt đối tượng tên Công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang