Cướp chạm trán hình sự đặc nhiệm

Thứ Hai, 06/07/2015 13:52  | Minh Thư

|

(CATP) Nguyễn Xuân Hoàng Sang (ngụ P16, Q4, TPHCM) và Lê Cao Tuấn Anh (cùng SN 1997, ngụ P8, Q4) sớm bỏ học, ăn chơi lêu lổng. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy “đá”, cả hai thường tìm kiếm những người mất cảnh giác để ra tay cướp giật. Chúng không mảy may hay biết rằng mình đã lọt vào tầm ngắm của tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q4.

Nhiều ngày cất công đeo bám hai đối tượng qua nhiều con đường, nhiều quận trong thành phố nhưng chúng vẫn án binh bất động, các chiến sĩ trong tổ hình sự đặc nhiệm vẫn không hề nao núng.

Hơn 12 giờ ngày 29-6, Sang điều khiển xe Exciter BS: 59S1-264.45 chở Tuấn Anh đi tìm “mồi”. Mọi di biến của đối tượng không thoát khỏi tầm kiểm soát của tổ hình sự đặc nhiệm, gồm 6 người chở nhau trên ba xe máy. Cũng như những ngày trước, cả hai chạy lòng vòng qua rất nhiều con đường, từ các quận trung tâm 1, 3... đến các quận ven như Gò Vấp, Thủ Đức... sau đó chúng vòng trở lại quận 4 về nhà nghỉ.

Nguyễn Xuân Hoàng Sang, Lê Cao Tuấn Anh

Tổ hình sự phải cắt hai người ở lại khu vực nhà đối tượng đeo bám, một người dùng can nhựa mang theo đi mua xăng về tiếp nhiên liệu cho xe của đồng đội vì quãng đường rong ruổi theo đối tượng không hề ngắn.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Sang và Tuấn Anh ra khỏi nhà. Tổ hình sự đặc nhiệm lập tức bám theo. Sang tiếp tục chở Tuấn Anh trên xe Exciter BS: 59S1-264.45. Đến đường Tôn Thất Thuyết (P16, Q4) trước số nhà 78, cả hai phát hiện anh Lê Quốc Huy (SN 1994) điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Việt Trinh (SN 1994, cùng ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) đang cầm ĐTDĐ hiệu Sky A870 màu trắng nên chạy đuổi theo.

Bất ngờ, Sang ép bên phải xe anh Huy để Tuấn Anh ngồi sau giật máy. Mọi hành vi của chúng đều không qua mắt tổ hình sự đặc nhiệm đang theo sát phía sau. Các anh nhanh chóng cho xe đuổi theo đối tượng đến ngã ba Tôn Thất Thuyết - Xóm Chiếu thì bắt được cả hai cùng phương tiện gây án.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Sang và Tuấn Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với tài liệu do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q4 thu thập được. Ngày 1-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q4 đã có công văn đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam Nguyễn Xuân Hoàng Sang - Lê Cao Tuấn Anh về hành vi “cướp giật tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang